Bệnh viện đã tổ chức các lớp tập huấn về Quy tắc ứng xử và kỹ năng giao tiếp cho cán bộ, viên chức, niêm yết số điện thoại đường dây nóng; đặt hòm thư góp ý tại các khoa, phòng để mọi người dân góp ý, phản ánh việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của nhân viên y tế trong công tác khám, chữa bệnh. Hàng ngày, lãnh đạo Bệnh viện trực tiếp xem xét, tiếp thu để giải quyết kịp thời các ý kiến phản ánh của người bệnh và người nhà bệnh nhân. Đồng thời giao cho lãnh đạo các khoa phòng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và chịu trách nhiệm trực tiếp về tình trạng sai sót, những phản ánh về tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên y tế. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các quy chế chuyên môn, duy trì hoạt động bình bệnh án, bình phiếu chăm sóc và phát huy vai trò của Hội đồng thuốc-điều trị , Hội đồng điều dưỡng, Hội đồng người bệnh. Kết quả các nooju dung này được gắn với việc thực hiện các quy định trong công tác bình xét thi đua khen thưởng cuối năm của từng bộ phận.Đặc biệt năm 2013, thực hiện Quyết định số 1313/QĐ-BYT ngày 22/4/2013 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn quy trình khám bệnh tại khoa khám bệnh, bệnh viện đã tập trung củng cố, kiện toàn công tác tổ chức, bố trí, sắp xếp hệ thống khám, chữa bệnh phù hợp. Trang bị quạt, ghế ngồi chờ và lắp đặt hệ thống sơ đồ, bảng biểu tại các khoa phòng, bộ phận để mọi người dễ thấy, dễ hiểu, dễ làm theo. Bố trí cán bộ tư vấn hướng dẫn tận tình, chu đáo về các thủ tục, quy trình khám chữa bệnh. Có quy định địa điểm phát số thứ tự thuận lợi cho mọi đối tượng. Quy trình đón tiếp người bệnh từ phòng khám đến các khoa điều trị được chấn chỉnh bảo đảm liên hoàn. Bệnh viện tăng số bàn khám bệnh và đã giảm bớt các thủ tục không cần thiết, từ đó rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh. Đơn cử như việc triển khai bộ phận cận lâm sàng tại khu vực khám và trả kết quả cận lâm sàng, đến nay thời gian chờ đợi đã giảm 50% thời gian so với trước đây. Theo quy định của bệnh viện, tất cả cán bộ, nhân viên y tế luôn luôn có ứng xử thân thiện khi tiếp xúc với người bênh, người nhà bệnh nhân và sẵn sàng chỉ dẫn, tư vấn khám, chữa bệnh cho các đối tượng.
Cùng với việc nâng cao tinh thần, thái dộ phục vụ, thời gian qua, bệnh viện chú trọng công tác đào tạo chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, y bác sỹ, điều dưỡng bằng nhiều hình thức như đạo tạo tại chỗ hàng tuần theo các chuyên đề bệnh tật thường xuyên tại cơ sở; cử cán bộ đi học nâng cao trình độ ở các trường Đại học, bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến tỉnh. Tích cực đầu tư các trang thiết bị hiện đại kết hợp với triển khai thêm một số dịch vụ kỹ thuật mới, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Chính vì vậy, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân của bệnh viện những năm gần đây luôn được các cấp, các ngành ghi nhận và đánh giá cao. Bệnh viện luôn đảm bảo tốt công tác cấp cứu 24/24h trong ngày và đã cứu chữa được nhiều ca bệnh hiểm nghèo. Tại đây không có tai nạn điều trị, không có trường hợp tử vong do thiếu trách nhiệm, vi phạm quy chế chuyên môn và tinh thần thái độ phục vụ. Số lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh hàng năm đều tăng so với kế hoạch. Năm 2013, bệnh viện đã khám cho hơn 82.000 lượt bệnh nhân, tăng 3% so với kế hoạch; công suất sử dụng giường bệnh đạt 122,3% với gần 6.500 lượt bệnh nhân nội trú.
Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2014, Bệnh viện đa khoa huyện Duy Tiên sẽ tập trung nâng cao chất lượng công tác cấp cứu, khám chữa bệnh, phát triển thêm một số dịch vụ mới, bảo đảm an toàn chuyên môn từng bước đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân./.
Theo Báo Hà Nam