Trình tự thực hiện:
+ Bước 1: Người đề nghị trợ cấp làm hồ sơ theo quy định gửi Ủy ban nhân dân cấp xã;
+ Bước 2: Ủy ban nhân dân xã hoàn thiện hồ sơ gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội
+ Bước 3: Phòng Lao động Thương binh và Xã hội trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét và ký Quyết định trợ cấp xã hội
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả- UBND các huyện, thành phố.
- Hồsơ:
a) Thànhphầnhồsơ:
Bản sao Quyết định hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng;
Giấyxácnhận đangmangthaicủacơ sởkhámbệnh, chữabệnhcó thẩmquyềntheoquy địnhcủaBộYtế, bảnsaoGiấykhaisinhcủacondưới 36 thángtuổi.
b) Số lượng hồ sơ:01 bộ.
- Thờihạngiảiquyết: 05 ngày làm việc
- ĐốitượngthựchiệnTTHC: Cá nhân
- Cơ quanthựchiệnTTHC:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND các huyện, thành phố
b) Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng Lao động Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố
- KếtquảthựchiệnTTHC: Quyết định hành chính
- Phí, lệphí: Không
- Tênmẫu đơn, mẫutờkhai: Không có
- Yêucầu, điềukiệnthựchiệnTTHC: Không
- Căncứpháplý củaTTHC:
+ Luật người khuyết tật ngày 17 tháng 6 năm 2010;
+ Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người khuyết tật.
+ Thông tư số 26/2012/TT-BLĐTBXH ngày 12/11/2012 của Bộ lao động thương binh và xã hội hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 28/2012/NĐ-CP.