Hình ảnh: Cán bộ làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện giải quyết hồ sơ của công dân
Theo của kế hoạch này, huyện Duy Tiên sẽ triển khai thực hiện 7 nội dung: Tiếp tục rà soát, đề xuất đơn giảm hóa thủ tục hành chính (TTHC) để năm 2017 rút ngắn tối thiểu từ 40-50% tổng thời gian giải quyết TTHC so với quy định đối với hầu hết các TTHC trên các lĩnh vực quản lý nhà nước. Tổ chức thực hiện đầy đủ các quy định về niêm yết công khai, minh bạch các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyêt tại Trung tâm hành chính công, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các xã, thị trấn và trên cổng thông tin điện tử của huyện. Định kỳ 6 tháng, 01 năm tổ chức đối thoại với cá nhân, tổ chức về TTHC, giải quyết TTHC để kịp thời có biện pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn. Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một của liên thông theo hướng hiện đại, từng bước liên thông các lĩnh vực quản lý nhà nước. Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc giải quyết TTHC và nghiên cứu đề xuất những sáng kiến cải cách TTHC. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Đẩy mạnh công tác truyền thông về hoạt động cải cách TTHC bằng nhiều hình thức…
Mục tiêu cụ thể của kế hoạch, huyện Duy Tiên phấn đấu đến năm 2020 trực tiếp giải quyết 90% TTHC; 100% các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, xã, thị trấn giải quyết đúng theo thời hạn; Các TTHC được giải quyết tại Trung tâm hành chính công đảm bảo nguyên tắc Trung tâm hành chính công là đầu mối duy nhất tiếp xúc và giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền của các phòng, ban của huyện, các cơ quan ngành dọc trên địa bàn; Hoàn thiện và nâng cao hiệu quả vận hành quy trình ISO và việc cung cấp các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của huyện, trên phần mềm một cửa điện tử của huyện. Phấn đấu đến năm 2020. 95% các TTHC được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3,4 và 100% các TTHC được chuẩn hóa theo quy trình ISO 9001:2008.
Có thể nói, việc ban hành kế hoạch này nhằm mục tiêu đẩy mạnh cải cách các TTHC liên quan đến tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp theo hướng minh bạch, gọn nhẹ, đơn giản; giảm được chi phí mà tổ chức, cá nhân phải bỏ ra khi giải quyết TTHC với cơ quan hành chính nhà nước./.
Hoàng Hồng