Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
Hội nghị UBMTTQ Việt Nam thị xã Duy Tiên lần thứ hai, nhiệm kỳ 2024-2029
Chiều ngày 5/7, UBMTTQ thị xã Duy Tiên  tổ chức hội nghị Ủy ban MTTQ thị xã lần thứ hai để sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trịnh Thị Hằng – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; đồng chí Trần Đình Tiến - UVBTV Thị ủy - Trưởng Ban dân vận Thị ủy - Chủ tịch UBMTTQ thị xã; đồng chí Nguyễn Như Uy - Thị uỷ viên - Phó Chủ tịch UBND thị xã; cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Thị ủy; VP Thị Ủy; Chủ tịch UBMTTQ xã, phường.

Các đại biểu tham dự hội nghị

anh tin bai

Đồng chí Trần Đình Tiến - UVBTV Thị ủy - Trưởng Ban dân vận Thị ủy - Chủ tịch UBMTTQ thị xã báo cáo kết quả công tác mặt trận 6 tháng đầu năm

6 tháng đầu năm 2024, UBMTTQ đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; tuyên truyền những ngày lễ lớn của đất nước như 94 năm ngày thành lập Đảng CSVN, ngày giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế lao động (1/5),… Triển khai học tập, quán triệt, xây dựng chương trình kế hoạch, cụ thể hóa, đưa Nghị quyết Đại hội vào thực tiễn hoạt động của tổ chức. Chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được nâng lên, đổi mới về hình thức tổ chức. Các hoạt động vì người nghèo và công tác vận động ủng hộ hỗ trợ người nghèo được triển khai kịp thời, đúng đối tượng. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo, tiếp nhận hỗ trợ từ các nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, các doanh nghiệp, và nhà hảo tâm với tổng số tiền là 7.545.420.000 đồng. Tổng cộng, toàn thị xã đã thăm hỏi và tặng quà với số tiền là 6.242.350.000 đồng; Phối hợp tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 2.700 cụ với tổng số tiền 944.100.000 đồng; hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết, trao tiền hỗ trợ 5 hộ nghèo với số tiền 305.000.000 đồng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Chương trình công tác Mặt trận 6 tháng cuối năm 2024 của MTTQ thị xã tập trung vào tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, kỷ niệm 94 năm ngày thành lập MTDT Việt Nam; phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua sản xuất, chuẩn bị vụ đông, và phòng chống bão, úng. MTTQ khởi xướng tháng cao điểm "Vì người nghèo", xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo và giám sát thực hiện chính sách hộ nghèo. Ngoài ra, MTTQ tổng kết nhiệm kỳ, bầu Ban Thanh tra nhân dân mới, tập huấn công tác Mặt trận, và triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, thăm hỏi các chức sắc và giáo dân Công giáo, Tin Lành, và hỗ trợ Hội NCT thị xã dự Đại hội.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Như Uy, Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Đồng chí Nguyễn Như Uy, Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển KT – XH của thị xã 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Các đại biểu tập trung thảo luận, tập trung vào: MTTQ thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; vai trò của MTTQ trong công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền;…

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham luận tại hội nghị

anh tin bai

Đồng chí Trịnh Thị Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, đánh giá cao những kết quả đạt được của MTTQ từ thị xã đến các xã, phường trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, MTTQ các cấp cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tổ chức hiệu quả ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân. Bên cạnh đó, cần phối hợp với UBND các xã, phường để giải quyết ý kiến cử tri, nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Đồng chí cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc động viên nhân dân thi đua sáng tạo, tham gia các cuộc vận động và phong trào thi đua toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới. Các xã, phường cần quan tâm đến việc xóa bỏ nhà ở không an toàn cho nhân dân, tiếp tục đổi mới tổ chức và nâng cao năng lực bộ máy MTTQ các cấp, xây dựng các mô hình “Dân vận khéo” và khu dân cư tự quản, đoàn kết, ấm no, hạnh phúc./.

Nguyễn Thúy