Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
Đại biểu HĐND thị xã Duy Tiên khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc với cử tri một số xã, phường trên địa bàn.
Chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, sáng ngày 11/6, HĐND thị xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức các đoàn tiếp xúc cử tri tại một số xã, phường trên địa bàn thị xã Duy Tiên.

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri

Tại TDP Vực Vòng, phường Đồng Văn, đại diện đoàn đại biểu HĐND thị xã có đồng chí đồng chí Nguyễn Văn Lượng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy làm trưởng đoàn.

anh tin bai

Cử tri tại phường Đồng Văn tham gia ý kiến với Đoàn đại biểu HĐND thị xã

Trong buổi tiếp xúc cử tri, sau khi nghe nội dung chương trình kỳ họp thường lệ và báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế- xã hội của thị xã 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, cử tri TDP Vực Vòng, phường Đồng Văn bày tỏ phấn khởi, nhiệt tình tham gia đóng góp, kiến nghị.

Về việc xây dựng giao thông, đô thị, cử tri đề nghị thị xã đầu kinh phí xây dựng nhà văn hóa tổ dân phố Sa Lao đã xuống cấp và nhà văn hóa trung tâm phườg; lắp đặt kinh phí xây dựng nhà văn hóa tổ dân phố Sa Lao đã xuống cấp và nhà văn hóa trung tâm phường; tu sửa các tuyến đường giao thông, lắp đặt hệ thống điện , hệ thống thoát nước đã xuống cấp để thuận tiện đi lại; giải quyết tình trạng các hộ dân buôn bán kinh doanh lấn chiếm lòng đường ở chợ Đồng Văn,... Về Tài nguyên - Môi trường cần phải đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 7% cho nhân dân tổ dân phố Vực Vòng và đất cho 19 hộ dân khu trại chăn nuôi Đồng Văn cũ. Về chế độ chính sách cần giải quyết quyền lợi cho thành viên HTX và các tổ dân phố khi giải thể HTXDVNN; chi trả chế độ cho cán bộ không chuyên trách kiêm nhiệm ở cơ sở;…

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Lượng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đồng chí Nguyễn Văn Lượng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy cùng các cơ quan chuyên môn của thị xã được làm rõ. Đồng chí cũng đề nghị các ngành của thị xã và địa phương xác định các ý kiến thuộc thẩm quyền thì tiến hành tổng hợp và sớm xử lý giải quyết; những vấn đề không thuộc thẩm quyền, phải tổng hợp và trình lên cấp trên để xem xét giải quyết theo quy định.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - UVBTV - Trưởng Ban tuyên giáo Thị ủy-GĐ Trung tâm Chính trị thị xã đại diện Đoàn đại biểu HĐND thị xã thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm HĐND thị xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tại phường Yên Bắc

Tại TDP Văn Xá, phường Yên Bắc, Đoàn đại biểu tiếp xúc cử tri có đồng chí Ngô Văn Liên – Phó Bí thư Thị ủy – Chủ tịch UBND thị xã làm trưởng đoàn. Tham gia cùng đi với đoàn là đại diện của một số cơ quan, đơn vị liên quan của thị xã. Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - UVBTV- Trưởng Ban tuyên giáo Thị ủy - GĐ Trung tâm Chính trị thị xã đại diện Đoàn đại biểu HĐND thị xã phát biểu nội dung và chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm của HĐND thị xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Bên cạnh đó, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm, và phương hướng, nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm 2024 cũng đã được trình bày. Ngoài ra, các đại biểu đã báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp lần thứ 12 và các kỳ họp trước.

anh tin bai

Cử tri phường Yên Bắc tham gia đóng góp ý kiến, kiến nghị

Tại buổi tiếp xúc cử tri thuộc phường Yên Bắc đã nhiệt tình tham gia, đóng góp nhiều đề xuất và kiến nghị quan trọng. Về chính sách đối với người có công, cử tri đề nghị cấp trên xem xét chế độ mai táng phí và thờ cúng liệt sỹ. Trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), cử tri phường Yên Bắc yêu cầu thị xã đôn đốc dự án Quang Thành hoàn thành việc trải nhựa một số tuyến đường vào các TDP, kiểm tra hiện trạng các tuyến đường đã thi công và trả lại mặt bằng cho người dân đi lại. Về lĩnh vực giao thông nông thôn, cử tri đề nghị thị xã đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng trên các tuyến đường ngõ xóm để đảm bảo an ninh và thuận tiện cho người dân đi lại; mở rộng và quy hoạch nghĩa trang nhân dân,.. Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị đến việc cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) và giải quyết tình trạng một số hộ dân xây dựng nhà ở trên đất đã bị thu hồi; yêu cầu thị xã đẩy nhanh tiến độ các dự án đã được quy hoạch.

anh tin bai

Đồng chí Ngô Văn Liên - Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã tiếp thu và giải đáp ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Yên Bắc.

Đồng chí Ngô Văn Liên - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, thay mặt đoàn đại biểu HĐND thị xã đã ghi nhận ý kiến và kiến nghị của cử tri phường Yên Bắc. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của thị xã xem xét, giải quyết dứt điểm và nhanh chóng các kiến nghị, đáp ứng nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong phường.

Đoàn đại biểu HĐND thị xã do đồng chí Trịnh Thị Hằng - Phó bí thư thường trực thị ủy làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại TDP Đoài, phường Tiên Nội.

anh tin bai

Đồng chí Trịnh Thị Hằng - Phó Bí thư thường trực Thị ủy cùng các đại biểu HĐND thị xã tiếp xúc cử tri phường Tiên Nội

Được sự quan tâm giải quyết từ các cấp, các ngành, cử tri phường Tiên Nội với tinh thần dân chủ đã hăng hái, cởi mở đưa ra những kiến nghị và đề xuất. Về Giáo dục để đảm bảo chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ các cấp nên mở rộng diện tích và đầu tư cơ sở vật chất cho điểm trường mầm non Kim Hòa. Về an toàn giao thông phải có giải pháp khắc phục tình trang lạng lách đánh võng gây mất an toàn cho người dân. Về lắp đặt ATM tại địa phương cần được xem xét để người hưởng chế độ hưu trí thuận tiện trong việc rút tiền,…Thay mặt đoàn đại biểu HĐND thị xã đồng chí Trịnh Thị Hằng, Phó bí thư thường trực Thị ủy nghiêm túc tiếp thu toàn bộ ý kiến của cử tri, giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời đoàn sẽ tổng hợp các ý kiến của cử tri phường Tiên Nội để trình tại kỳ họp HĐND thị xã thời gian tới./.

Nguồn tin: Trung tâm VH,TT&TT thị xã Duy Tiên