Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
UBND thị xã Duy Tiên lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư về điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thị xã đến năm 2030 và điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất năm đầu của điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thị xã.
Sáng ngày 07/06/2024, UBND thị xã đã tổ chức hội nghị để thu thập ý kiến từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng về việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất của thị xã đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm đầu tiên sau điều chỉnh. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Lượng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; đồng chí Trịnh Thị Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; và đồng chí Ngô Văn Liên, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã.

Đơn vị tư vấn đã trình bày báo cáo tóm tắt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất năm đầu của điều chỉnh quy hoạch thị xã

Tại hội nghị, đơn vị tư vấn đã trình bày báo cáo tóm tắt về việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm đầu tiên của điều chỉnh này. Theo báo cáo, quy hoạch sử dụng đất của thị xã đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại quyết định số 1678 ngày 21/9/2021. Tuy nhiên, do quy hoạch tỉnh Hà Nam chưa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào thời điểm đó, nên việc phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất từ quy hoạch tỉnh cho các huyện, thị xã, thành phố không được đồng bộ. Hiện tại, quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 1686 ngày 26/12/2023, và các chỉ tiêu sử dụng đất của các đơn vị hành chính cấp huyện đã được xác định rõ ràng.

Do đó, cần thiết phải lập điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm đầu của điều chỉnh quy hoạch thị xã để cụ thể hóa quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây sẽ là căn cứ để xây dựng kế hoạch sử dụng đất cho các năm tiếp theo, đồng thời xác định diện tích đất sử dụng cho các mục đích nông nghiệp và phi nông nghiệp, đảm bảo hài hòa giữa khai thác và sử dụng đất để phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ môi trường sinh thái. Phương án điều chỉnh tập trung vào nhu cầu sử dụng đất cho các ngành, lĩnh vực, và tổng hợp cân đối các chỉ tiêu sử dụng đất, bao gồm đất nông nghiệp, phi nông nghiệp, và đất chưa sử dụng. Điều chỉnh diện tích chuyển mục đích sử dụng đất đến năm 2030 và danh mục các công trình, dự án điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của thị xã cũng được xem xét.

Đối với kế hoạch sử dụng đất năm 2024, kế hoạch thu hồi đất điều chỉnh là 1.969,57 ha, trong đó đất nông nghiệp chiếm 1.649,82 ha và đất phi nông nghiệp là 319,75 ha. Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp là 1.572,44 ha; đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở là 34,52 ha. Diện tích đất chưa sử dụng chuyển sang đất phi nông nghiệp là 0,64 ha.

anh tin bai
anh tin bai

Các cơ quan chuyên môn tham gia đóng góp ý kiến

Tại hội nghị, đại biểu từ các cơ quan chuyên môn và các xã, phường đã đóng góp ý kiến về việc tổng hợp và cân đối các chỉ tiêu sử dụng đất, quỹ đất dành cho quân sự, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, và mở rộng nghĩa trang nhân dân.

anh tin bai

Đồng chí Ngô Văn Liên, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Văn Liên, Phó bí thư Thị Ủy, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu đơn vị tư vấn nghiên cứu và bổ sung các ý kiến đóng góp từ đại biểu, đặc biệt là về chỉ tiêu phân bổ các loại đất như đất công nghiệp, đất nghĩa trang, quỹ đất cho quốc phòng an ninh và cơ sở tôn giáo tín ngưỡng. Đối với diện tích đất trồng lúa, đồng chí giao Phòng Tài nguyên và Môi trường cùng Phòng Kinh tế rà soát lại tổng diện tích đất lúa, gửi cho các xã, phường để xác định và cập nhật diện tích chuyển đổi đất, đảm bảo tính pháp lý cho hồ sơ.

Theo bài viết : Thùy Hương - Xuân Thắng - Trung tâm VH,TT&TT thị xã Duy Tiên