V/v giải quyết khiếu lại của ông Nguyễn Văn Hanh    |    Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Duy Tiên tổ chức họp giao ban Quý I/2024   |    Về việc tạm dừng công chứng, chứng thực hợp đồng, giao dịch    |    V/v đề nghị cấp giấy phép môi trường của nhà máy sản xuất mây tre đan tại CCN Hoàng Đông thị xã Duy Tiên    |    Bộ Luật hình sự 2015   |    Đề án tóm tắt sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025   |   

Sitemap  

Tổng quan
Điều kiện tự nhiên
Bản đồ hành chính
Hệ thống tổ chức
Thành tựu phát triển KT-XH
Định hướng phát triển KT-XH
Khu CN, cụm CN-TTCN
Các dự án đầu tư
Làng nghề
Cơ chế chính sách
Sơ đồ hệ thống tổ chức
Lịch sử - Văn hoá
Danh nhân
Phong tục-Tập quán
Lịch sử Đảng bộ thị xã
Ẩm thực
Văn nghệ
Lễ hội
Kinh tế - Chính trị
Văn hoá - Xã hội
An ninh - Quốc phòng
Khoa học - Công nghệ
Tin tức
Trong nước
Quốc tế
Dự báo thời tiết
Văn bản của thị xã
Báo cáo
Văn bản chỉ đạo (giấy mời,công văn,quyết định)
Tài liệu tham khảo
Thông báo đấu giá đất
Đăng nhập PM một cửa điện tử
Tài liệu tập huấn
Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020
TTHC thị xã
Lĩnh vực Công an
Lĩnh vực Giáo dục
Lĩnh vực Nội vụ
Lĩnh vực tài nguyên
Lĩnh vực Xây dựng - Giao thông
Lĩnh vực Nông nghiệp
Lĩnh vực Thanh tra- Tài chính- Văn hóa- Thông tin TT
Lĩnh vực Kế hoạch - đầu tư; Công thương
Lĩnh vực Quân sự- Quốc phòng
Lao động- TB-XH
TTHC cấp xã, phường
Công an
Lao động TBXH
Y tế- Văn hóa và Thanh tra
Tài nguyên MT và Tài chính
Kế hoạch đầu tư
Nội vụ
Nông nghiệp và giao thông VT
Giáo dục ĐT và Công thương
Tư pháp
Quốc phòng Quân sự
Sức khoẻ - Đời sống
Gương người tốt việc tốt
Khuyến học-Khuyến tài
Lịch tiếp công dân
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Văn bản QPPL
Lĩnh vực hộ tịch
Trung ương
Thủ tục Công an và Thanh tra
thủ tục Công thương
Tỉnh
Y tế- Văn hóa- Thanh tra
Công an
Thư viện ảnh
Xin ý kiến góp ý của nhân dân
Lấy ý kiến của cử tri về Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, thành lập các phường và thị xã Duy Tiên
Lấy ý kiến của nhân dân về dự thảo Kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của huyện Duy Tiên
Lấy ý kiến nhân dân vào dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ thị xã Duy Tiên lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước
Chào mừng Đại hội Đảng các cấp
QH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Mặt trận Tổ quốc các cấp
Luật và các văn bản liên quan
Thành lập thị xã Duy Tiên
Cải cách hành chính
Hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội
LIÊN KẾT WEBSITE
Cơ quan Đảng, Nhà nước
Các Tỉnh, thành phố
Thông tin đại chúng
THỐNG KÊ
Cải cách hành chính

Thị xã Duy Tiên ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2023
Cập nhật lúc: 12/30/2022 4:33:00 PM
Ngày 30/12/2022, UBND thị xã Duy Tiên ban hành Kế hoạch số 157/KH-UBND về cải cách hành chính năm 2023
              

Căn cứ Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030, Kế hoạch số 3403/KH-UBND ngày 15 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam về công tác cải cách hành chính năm 2023, Ủy ban nhân dân thị xã Duy Tiên xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU


1. Mục đích


- Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) theo
Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030,  Quyết định số 1578/QĐ-UBND ngày 06/9/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Hà Nam, Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 15/9/2021 của Tỉnh ủy Hà Nam về đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là hiện đại hóa nền hành chính, hướng đến xây dựng chính quyền số, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng, trách nhiệm cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, gắn với tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính giai đoạn 2021-2025.


- Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu     các cơ quan, đơn vị, địa phương có đủ phẩm chất chính trị, kỹ năng quản lý điều hành, năng lực và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp và sự phát triển của thị xã.


- Tiếp tục cải cách mạnh mẽ, thực chất việc giải quyết TTHC liên quan đến người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết giữa các ngành, các cấp theo hướng minh bạch, thuận tiện, hiện đại gắn với thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đồng bộ, thống nhất, chất lượng và hiệu quả; đảm bảo sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt trên 90%.


- Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.


2. Yêu cầu


- Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, xã, phường phải xác định rõ và chịu trách nhiệm về kết quả lãnh đạo, triển khai, thực hiện các nhiệm vụ CCHC của cơ quan, đơn vị, địa phương mình; xác định công tác CCHC là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong năm 2023 và những năm tiếp theo; quá trình triển khai phải có sự chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành để thực hiện toàn diện, có chất lượng, hiệu quả, đồng bộ các nhiệm vụ cải cách hành chính.


- Việc kiểm tra, đôn đốc, theo dõi kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm CCHC phải được thực hiện thường xuyên và đảm bảo thực chất. Nâng cao năng lực, kỹ năng thực thi công vụ, ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lấy kết quả đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo đánh giá chất lượng, hiệu quả hoạt động cung cấp dịch vụ công.


- Kế thừa, phát huy những kết quả đã đạt được, nhân rộng những cách làm hay của các cơ quan, đơn vị; chủ động học hỏi, nghiên cứu kinh nghiệm của các đơn vị khác để áp dụng đảm bảo phù hợp với thực tiễn của địa phương.


II. NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH


1. Cải cách thể chế


-
Tiếp tục triển khai thực hiện tốt
Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 và Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015; Nghị định số 154/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ. Nâng cao chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (QPPL), chú trọng tới tính khả thi, tính hợp lý của dự thảo văn bản; 100% văn bản QPPL được thẩm định theo quy định.

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc tự kiểm tra, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo 100% văn bản đã ban hành được tự kiểm tra và tham mưu xử lý kịp thời những văn bản vi phạm theo quy định của pháp luật. Chú trọng thực hiện hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật kỳ 2019-2023 theo hướng dẫn của tỉnh.
Tổ chức rà soát kịp thời, hiệu quả khi có căn cứ rà soát và rà soát theo chuyên đề, lĩnh vực.


- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nhất là các văn bản mới có liên quan đến triển khai nhiệm vụ chính trị của thị xã như công tác quản lý đất đai, môi trường, chính sách hỗ trợ giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị...


- Thực hiện theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2023 tại các cơ quan, đơn vị, trong đó lựa chọn nội dung trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương.


2. Cải cách thủ tục hành chính


- Ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch kiểm soát, Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2023; tiếp tục chỉ đạo rà soát, đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc ban hành mới các TTHC; đơn giản hóa TTHC, cắt giảm thời gian giải quyết TTHC. Thực hiện việc công khai đầy đủ, kịp thời TTHC cấp huyện, cấp xã
được sửa đổi, bổ sung, công bố mới trên Cổng thông tin điện tử của thị xã, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã, phường.


- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Nghị định 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ; Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ về cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước; Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, duy trì 100% thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã được giải quyết trước hoặc đúng hạn, đảm bảo đạt và vượt tỷ lệ TTHC được giải quyết qua
dịch vụ công trực tuyến một phần, dịch vụ công trực tuyến toàn trình và thanh toán điện tử; tập trung thực    hiện tốt nhiệm vụ thí điểm giải quyết 2 thủ tục hành chính liên thông, gồm: Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi; liên thông Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng phí theo Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ.


- Nâng cao hiệu quả việc tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính,
đảm bảo trên 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết TTHC, về ý thức trách nhiệm, thái độ làm việc của công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Duy trì hiệu quả hệ thống giám sát việc giải quyết TTHC qua hệ thống Camera đặt tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã, của các xã, phường.


- Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về cải cách TTHC, đặc biệt là các TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến một phần, dịch vụ công trực tuyến toàn trình, thanh toán điện tử, giải quyết thí điểm 02
thủ tục hành chính liên thông để cá nhân, tổ chức biết, thực hiện.


- Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất và tổ chức hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã, phường.


- Thực hiện kiểm tra công tác kiểm soát, cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn thị xã.


-
Nâng cao hiệu quả việc tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.


- Tham gia đầy đủ, có chất lượng các lớp tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính do các cấp tổ chức.


-
Triển khai Bộ nhận diện thương hiệu Bộ phận một cửa các cấp theo Kế hoạch của UBND tỉnh.


3. Cải cách tổ chức bộ máy


- Tiếp tục thực hiện việc sắp xếp tổ chức, bộ máy của hệ thống chính trị giai đoạn 2021-2030 theo Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII của Đảng; Nghị định số 108/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; Quyết định số 527/QĐ-UBND ngày 30/3/2021 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án thực trạng và giải pháp sắp xếp tổ chức bộ máy của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện.


- Thực hiện nghiêm túc các quy định về phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 04/NQ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước; Kế hoạch số 2803/KH-UBND ngày 19/10/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước theo ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Hà Nam.


- Tiếp nhận Trung tâm Y tế thị xã từ Sở Y tế về UBND thị xã quản lý theo chỉ đạo, hướng dẫn của UBND tỉnh.


- Về biên chế, vị trí việc làm:


+ Tổ chức giao biên chế năm 2023 cho các cơ quan, đơn vị theo chỉ tiêu được cấp có thẩm quyền phân bổ. Rà soát việc quản lý, sử dụng biên chế công chức, số lượng người làm việc của các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập đảm bảo việc giao chỉ tiêu, quản lý, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả theo đúng quy định.


+ Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát, sửa đổi bổ sung quy chế làm việc; điều chỉnh Đề án vị trí việc làm trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và thực hiện nghiêm việc tuyển dụng, phân công, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức theo chức danh, Đề án vị trí việc làm.


+ Tiếp tục rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện, cấp xã và thực hiện tinh giản biên chế theo quy định.


4.
Cải cách chế độ công vụ


- Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt các quy định của Luật Cán bộ, công chức năm 2008, Luật Viên chức năm 2010, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức năm 2019; Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ về công chức xã, phường, thị trấn; Nghị định số 90/2020/NĐ-CP của Chính phủ về đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức; Nghị định                 số 112/2020/NĐ-CP của Chính phủ về kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức; Nghị định số 115/2020/NĐ-CP của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng, quản lý viên chức; Nghị định 138/2020/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức...


- Xây dựng kế hoạch, báo cáo UBND tỉnh phê duyệt chủ trương và tổ chức tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục, viên chức các đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo chi thường xuyên,
đảm bảo công khai về nhu cầu, tiêu chuẩn, điều kiện, minh bạch về quy trình, đáp ứng yêu cầu đạt và trên chuẩn về trình độ chuyên môn theo chức danh, vị trí việc làm cần tuyển dụng.


- Thực hiện việc bầu cử, bổ nhiệm theo quy hoạch, quy trình, đảm bảo đúng, đủ tiêu chuẩn chức danh và chất lượng cán bộ lãnh đạo, quản lý. Tiếp tục thực hiện luân chuyển cán bộ lãnh đạo quản lý theo chủ trương, Đề án của Thị ủy. Xây dựng kế hoạch và quyết liệt thực hiện việc điều động, chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức cơ quan, đơn vị thuộc UBND thị xã, viên chức kế toán các trường học, công chức cấp xã.


-
Tổ chức thực hiện hiệu quả Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2023; xây dựng Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2024.


- Tổ chức kiểm tra tình hình tổ chức và hoạt động, công tác quản lý, sử dụng công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị.


- Quán triệt và triển khai nghiêm túc việc đánh giá xếp loại cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo tính chính xác, khách quan, công bằng, gắn kết quả đánh giá xếp loại với công tác khen thưởng, kỷ luật, bố trí công tác khác, thực hiện tinh giản biên chế, giải quyết chế độ thôi việc.


- Tăng cường công tác quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức; nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ, siết chặt kỷ cương hành chính gắn với tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019-
2025” theo Quyết định số 733/QĐ-TTg ngày 14/6/2019 của của Thủ tướng Chính phủ.

5. Cải cách tài chính công


- Thực hiện tốt các quy định của Trung ương, của tỉnh về cơ chế tự chủ đối với các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập.


-
Thực hiện phân bổ nguồn kinh phí ngay từ đầu năm trên cơ sở chỉ tiêu biên chế được giao cho các cơ quan, đơn vị và các xã, phường trên địa bàn thị xã, đảm bảo đúng thời gian quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật quy định hiện hành; tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị và các xã, phường chủ động trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.


- Chỉ đạo các đơn vị dự toán, các xã, phường xây dựng và thực hiện tốt Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công, Kế hoạch thực hành tiết kiệm chống lãng phí.


- Đẩy mạnh quản lý sử dụng tài sản công theo đúng quy định; dành nguồn kinh phí hợp lý để đầu tư, nâng cấp trụ sở và trang thiết bị làm việc cho các cơ quan, đơn vị, địa phương gắn với nhiệm vụ hiện đại hóa hành chính.


- Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trong việc sử dụng ngân sách nhà nước nhằm nâng cao trách nhiệm, hiệu quả sử dụng tài sản, kinh phí từ ngân sách nhà nước; thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch về tài chính công; thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí.


6.
Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số


-
Tiếp tục triển khai các nội dung tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng năm 2025.


- C
hỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, phường tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành, xử lý công việc, nhất là sử dụng phần mềm Hệ thống quản lý văn bản và điều hành, ứng dụng chữ ký số trong việc ban hành văn bản.


- Tăng cường số lượng, nâng cao chất lượng các cuộc họp trực tuyến; duy trì hiệu quả mô hình phòng họp không giấy; thí điểm xây dựng Trung tâm giám sát điều hành thông minh.


- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị định số
42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan Nhà nước trên môi trường mạng. Duy trì Trang thông tin điện tử thị xã duytien.gov.vn hoạt động thông suốt để đảm bảo cung cấp thông tin đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp về mọi mặt của đời sống, nhất là các thông tin về TTHC, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu hoặc thực hiện các TTHC.


- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT Hà Nam đề nghị tích hợp dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến.


- Tiếp tục tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.


- Phối hợp tập huấn kiến thức, nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin hàng năm cho cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, xã, phường.


-
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan, các xã, phường trên địa bàn thị xã. Kiểm tra việc áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015.


7. Công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra


- Đổi mới phương thức lãnh đạo của Ban chỉ đạo CCHC thị xã; chỉ đạo các xã, phường rà soát, bổ sung Kế hoạch thực hiện chương trình, đề án, khâu đột phá về CCHC theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, phường nhiệm kỳ 2020-2025 trong đó xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ CCHC gắn với kiểm điểm giữa nhiệm kỳ.


- Đẩy mạnh, đa dạng hóa công tác tuyên truyền về CCHC, trong đó tập trung tuyên truyền về công tác cải cách TTHC và nghĩa vụ, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ. Đổi mới phương thức tiếp nhận và giải quyết phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân, đảm bảo nhanh chóng, thiết thực, hiệu quả.


- Tổ chức đánh giá, chấm điểm kết quả thực hiện công tác CCHC hàng năm; lấy kết quả thực hiện công tác CCHC của cơ quan, đơn vị, xã, phường là một tiêu chí đánh giá, xếp loại và bình xét thi đua khen thưởng đối với tập thể và người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương.


- Chỉ đạo tiếp tục thực hiện có hiệu quả mô hình “Chính quyền thân thiện vì
Nhân dân phục vụ” cấp xã, cấp huyện, nâng cao chất lượng, hiệu quả, ý thức trách nhiệm, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức.


- Tăng cường kiểm tra công vụ, kỷ cương, kỷ luật hành chính; tổ chức kiểm tra công tác CCHC năm 2023 trong đó chú trọng kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc chỉ đạo, tổ chức triển khai các nhiệm vụ CCHC; xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức vi phạm các quy định của pháp luật trong quá trình thực thi nhiệm vụ.


III. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CÁC NHIỆM VỤ CCHC


1.     Về Cải cách thể chế: 5 nhiệm vụ

2.      Về Cải cách thủ tục hành chính: 7 nhiệm vụ

3.     Về  Cải cách tổ chức bộ máy: 7 nhiệm vụ

4.     Về Cải cách chế độ công vụ: 10 nhiệm vụ

5.     Về Cải cách tài chính công: 5 nhiệm vụ

6.     Về  Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số: 7 nhiệm vụ

7.     Về  Công tác chỉ đạo, điều hành: 9 nhiệm vụ

IV. T
CHC THC HIN


1
. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thị xã


- Chủ động tuyên truyền về công tác CCHC theo ngành, lĩnh vực phụ trách.


-
Các cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát, bổ sung quy chế làm việc; phân công nhiệm vụ cho từng công chức, viên chức đảm bảo bao quát hết các lĩnh vực công việc gắn với trách nhiệm cá nhân để làm căn cứ cho việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức.


- Thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nuớc, của tỉnh và thị xã về công tác quản lý, sử dụng, giải quyết chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý.


- Phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND thị xã thường xuyên rà soát       và chịu trách nhiệm về tính khả thi của các TTHC hiện đang áp dụng ở cả cấp huyện và cấp xã, nhất là các TTHC thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình.


- Thực hiện nghiêm túc quy định về tiếp nhận, giải quyết TTHC, kiên quyết không để TTHC trễ hạn trên hệ thống; tập trung chỉ đạo, triển khai thực chất, hiệu quả việc giải quyết
TTHC qua dịch vụ công trực tuyến một phần, dịch vụ công trực tuyến toàn trình, giải quyết tốt 02 thủ tục hành chính liên thông đang thực hiện thí điểm, tăng cường việc thanh toán điện tử; thực hiện nghiêm việc theo dõi, tổng hợp số liệu giải quyết TTHC và gửi báo cáo định kỳ về kết quả rà soát, kết quả giải quyết TTHC thuộc ngành, lĩnh vực công tác của đơn vị.


2. Chủ tịch UBND các xã, phường


- Căn cứ các văn bản chỉ đạo về công tác CCHC, Kế hoạch CCHC năm 2023 của UBND thị xã và yêu cầu, tình hình thực tế của địa phương để xây dựng Kế hoạch CCHC năm 2023 của địa phương gắn với triển khai
Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, phường nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó xác định cụ thể các nhiệm    vụ, sản phẩm đầu ra; phân công đầu mối chủ trì, phối hợp; thời gian hoàn thành và bố trí kinh phí thực hiện.


- Xây dựng các Kế hoạch có liên quan đến công tác CCHC như Kế hoạch tuyên truyền về công tác CCHC, Kế hoạch kiểm soát TTHC, Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC...và tổ chức triển khai thực hiện, định kỳ báo cáo kết quả ở từng nhiệm vụ theo hướng dẫn của phòng Nội vụ và các cơ quan chuyên môn của thị xã.


- Chỉ đạo, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ CCHC theo quy định của Nhà nước, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thị ủy, UBND thị xã, tập trung vào các nhiệm vụ: Cải cách thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng làm việc, kỷ cương hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức; đầu tư cơ sở vật chất và đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, trong thực hiện cơ chế một cửa.


- Lưu trữ đầy đủ hồ sơ, tài liệu kiểm chứng phục vụ cho công tác chấm điểm chỉ số CCHC năm 2023.


3. Phòng Tư pháp


- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND thị xã thực hiện các nhiệm vụ về cải cách thể chế, nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban hành văn bản QPPL ở cấp huyện, cấp xã, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.


- Trên cơ sở các tiêu chí, tiêu chí thành phần chấm điểm chỉ số CCHC hàng năm để tham mưu, đề xuất với UBND thị xã các giải pháp chỉ đạo, triển khai, thực hiện đồng thời tự chấm điểm, lưu trữ các tài liệu kiểm chứng việc chấm điểm chỉ số CCHC và chịu trách nhiệm về điểm chỉ số CCHC của thị xã ở lĩnh vực cơ quan tham mưu.


4. Phòng Tài chính - Kế hoạch


- Chủ trì tham mưu UBND thị xã trong việc triển khai nhiệm vụ cải cách tài chính công.


- Tham mưu UBND thị xã bố trí kinh phí đầu tư xây dựng để nâng cấp trụ sở làm việc; nâng cấp các cơ sở hạ tầng đường, trường, trạm; mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn ..., hiện đại hóa hành chính.


- Trên cơ sở các tiêu chí, tiêu chí thành phần chấm điểm chỉ số CCHC hàng năm để tham mưu, đề xuất với UBND thị xã các giải pháp chỉ đạo, triển khai, thực hiện đồng thời tự chấm điểm, lưu trữ các tài liệu kiểm chứng việc chấm điểm chỉ số CCHC và chịu trách nhiệm về điểm chỉ số CCHC của thị xã ở lĩnh vực cơ quan tham mưu. 


5. Văn phòng HĐND và UBND thị xã


- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND thị xã thực hiện các nhiệm vụ về cải cách TTHC; hướng dẫn, kiểm tra việc rà soát TTHC; việc thực hiện quy định về niêm yết, công khai, giải quyết các TTHC ở cấp huyện, cấp xã; cung cấp dịch vụ công trực tuyến; tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân; theo dõi, tổng hợp kết quả giải quyết TTHC cấp huyện, cấp xã.


- Chủ trì, phối hợp với phòng Văn hóa và Thông tin tham mưu UBND thị xã các giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.


- Phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã; bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức.


- Quản lý, khai thác, bảo trì hệ thống mạng thông tin điện tử phục vụ cho công tác quản lý, điều hành và giải quyết TTHC.


- Phối hợp với phòng Kinh tế trong việc triển khai áp dụng
hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015.


- Trên cơ sở các tiêu chí, tiêu chí thành phần chấm điểm chỉ số CCHC hàng năm để tham mưu, đề xuất với UBND thị xã các giải pháp chỉ đạo, triển khai, thực hiện đồng thời tự chấm điểm, lưu trữ các tài liệu kiểm chứng việc chấm điểm chỉ số CCHC và chịu trách nhiệm về điểm chỉ số CCHC của thị xã ở lĩnh vực cơ quan tham mưu.


6. Phòng Kinh tế


- Chủ trì, phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND thị xã tham mưu UBND thị xã trong việc triển khai áp dụng
hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 tại các cơ quan, đơn vị, xã, phường.


- Trên cơ sở các tiêu chí, tiêu chí thành phần chấm điểm chỉ số CCHC hàng năm để tham mưu, đề xuất với UBND thị xã các giải pháp chỉ đạo, triển khai, thực hiện đồng thời tự chấm điểm, lưu trữ các tài liệu kiểm chứng việc chấm điểm chỉ số CCHC và chịu trách nhiệm về điểm chỉ số CCHC của thị xã ở lĩnh vực cơ quan tham mưu.


7. Phòng Văn hóa và Thông tin


Phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND thị xã tham mưu UBND thị xã các giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.


8. Phòng Nội vụ


- Thực hiện nhiệm vụ là cơ quan thường trực của UBND thị xã về công tác CCHC và trực tiếp tham mưu, triển khai nhiệm vụ về cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ.


- Tham mưu UBND thị xã xây dựng Kế hoạch CCHC năm 2023 và phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương để tham mưu UBND thị xã và tổ chức triển khai đồng bộ, hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ CCHC.


- Tham mưu UBND thị xã xây dựng Kế hoạch tuyên truyền CCHC và phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về công tác CCHC, thông tin, tuyên truyền về các mô hình, điển hình về công tác CCHC, về thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”.


- Tham mưu UBND thị xã xây dựng Kế hoạch và phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức kiểm tra công tác CCHC ở các cơ quan, đơn vị, các xã, phường.


- Hướng dẫn các cơ quan tham mưu UBND thị xã tự chấm điểm CCHC theo lĩnh vực quản lý và tổng hợp kết quả chấm điểm chỉ số CCHC năm 2023 của thị xã.


- Phối hợp với các cơ quan liên quan chấm điểm chỉ số CCHC năm 2023 đối với các xã, phường.


- Hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, địa phương triển khai và định kỳ tổng hợp kết quả CCHC chung của toàn thị xã, báo cáo UBND tỉnh, Sở Nội vụ theo quy định.


9. Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã, Trang Thông tin điện tử thị xã


Phối hợp với phòng Nội vụ, các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường, đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC trên địa bàn thị xã.


Trên đây là Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023, Ủy ban nhân dân thị xã yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường nghiêm túc triển khai; quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị phản ánh về Ủy ban nhân dân thị xã (qua phòng Nội vụ) để phối hợp giải quyết./.


Tải toàn văn Kế hoạch số:
Tải tại đây

 VP



CÁC TIN KHÁC:  In trang này |   Quay lại   | Về đầu trang  
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
THĂM DÒ Ý KIẾN - GÓP Ý
Theo bạn giao diện website duytien.gov.vn như thế nào?
TỶ GIÁ

Tổng quan   Lịch sử - Văn hoá   Kinh tế - Chính trị   Văn hoá - Xã hội    An ninh - Quốc phòng   Khoa học - Công nghệ   Tin tức   Văn bản của thị xã   TTHC thị xã   TTHC cấp xã, phường   Sức khoẻ - Đời sống   Gương người tốt việc tốt   Khuyến học-Khuyến tài   Lịch tiếp công dân   Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh   Văn bản QPPL   Thư viện ảnh   Xin ý kiến góp ý của nhân dân   Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng   Chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước    Mặt trận Tổ quốc các cấp   Luật và các văn bản liên quan   Thành lập thị xã Duy Tiên   Cải cách hành chính   Hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội  
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: ỦY BAN NHÂN DÂN THỊ XÃ DUY TIÊN
Giấy phép số 178/GP-TTĐT do UBND tỉnh Hà Nam cấp Ngày 26 tháng 6 năm 2017
Tổng biên tập: Phạm Hồng Thanh
Email: ubnddt@hanam.gov.vn - Điện thoại: 0226 3830 013 - Fax: 0226 3832 280
® Ghi rõ nguồn "DuyTien.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
© 2009 Bản quyền thuộc về UBND Thị xã Duy Tiên - Tỉnh Hà Nam
Design by VN2C