Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
Đ.U Quân sự Duy Tiên phát huy vai trò của Lực lượng 47 trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Xác định công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và là nhiệm vụ “chiến đấu” của LLVT thị xã trong thời bình. Những năm qua, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã Duy Tiên đã triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị khóa XII; Chỉ thị số 47 của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị về tổ chức và hoạt động của lực lượng đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng trong quân đội, gọi tắt là Lực lượng 47, góp phần quan trọng trong việc xây dựng bản lĩnh chính trị, lập trường, tư tưởng vững vàng cho cán bộ, chiến sỹ.

Đảng ủy, Ban CHQS thị xã Duy Tiên triển khai thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị khóa XII; Chỉ thị số 47 của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị về tổ chức và hoạt động của lực lượng đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng trong quân đội

Ngay sau khi có sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, năm 2019, Ban CHQS thị xã Duy Tiên đã thành lập Lực lượng 47 gồm 7 thành viên, do đồng chí Chính trị viên phó- Kiêm Chủ nhiệm Chính trị làm tổ trưởng. Xác định việc nâng cao hiệu quả hoạt động của Lực lượng 47 là nhiệm vụ quan trọng. Vì vậy, Đảng ủy Ban CHQS thị xã luôn bám sát, kết hợp giáo dục, nâng cao nhận thức, trong đó rà soát toàn bộ tài khoản mạng xã hội của cán bộ, đảng viên, nhân viên, chiến sỹ trong đơn vị; tổ chức cho quân nhân tập huấn nghiệp vụ chuyên môn, nhất là kỹ năng tham gia đấu tranh với âm mưu thủ đoạn, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên không gian mạng, góp phần bồi dưỡng cho cán bộ, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị, LLVT, DQTV, DBĐV, lực lượng cộng tác viên thành thục phương pháp, cách thức đấu tranh trên không gian mạng.

anh tin bai

Đại úy chuyên nghiệp Vũ Ngọc Chí, nhân viên Thống kê, Ban CHQS thị xã chia sẻ một số kinh nghiệm đấu tranh trên không gian mạng.

Đại úy chuyên nghiệp Vũ Ngọc Chí, nhân viên Thống kê, Ban CHQS thị xã chia sẻ: “Nhiệm vụ đấu tranh trên không gian mạng, đây là nhiệm vụ không chỉ riêng của LLVT mà là của tất cả mọi người, đấu tranh phản diện lại những thông tin xấu, độc. Bản thân tôi thường xuyên học tập, tìm hiểu, nghiên cứu các nội dung, các biện pháp đấu tranh để tìm ra các giải pháp và đặc biệt bám mạng thường xuyên để kịp thời thông tin đến mọi người nắm được thông tin chính xác nhất, với mục tiêu lấy cái đẹp, dẹp cái xấu, lấy cái tích cực để bài trừ các tiêu cực. Ngoài ra còn tuyên truyền các hoạt động, các nét đẹp văn hóa của từng địa phương”.
Để hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng đạt hiệu quả cao, theo Trung tá Lê Huy Hoàng, trợ lý Chính trị, Ban CHQS thị xã; bản thân các thành viên trong Lực lượng 47 phải có kiến thức chính trị nhất định để phân biệt được đâu là thông tin xấu, độc, thông tin chính thống để chia sẻ, lan tỏa những điều tích cực. Và ngược lại nếu không có nhận thức, kiến thức rất dễ bị cuốn theo những tiêu cực mà các thế lực thù địch đăng tải. Vì vậy, cần phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ sức nhận diện và đấu tranh, phản bác với các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

anh tin bai

Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS thị xã trao đổi nội dung, hình thức, phương pháp hoạt động của LL 47.

Với phương châm “Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, “lấy cái tích cực để bài trừ cái tiêu cực”. Đảng ủy, Ban CHQS thị xã đã chỉ đạo Lực lượng 47 tập trung thống nhất quản lý, điều hành theo quy chế, nội dung, hình thức, phương pháp hoạt động. Chủ động, kiện toàn lực lượng theo từng năm đủ về số lượng, cơ cấu hợp lý; kịp thời xử lý thông tin để định hướng và tổ chức hoạt động hiệu quả đối với vấn đề mang tính thời sự, những luận điệu xuyên tạc hoặc những thông tin tiêu cực trong cộng đồng mạng; xây dựng lực lượng 47 có bản lĩnh chính trị vững vàng. Lấy cái đẹp dẹp cái xấu, kết hợp chặt chẽ giữa xây với chống trên tinh thần “lấy xây là chính”, “chia sẻ lan tỏa thông tin tích cực”, bình luận nhẹ nhàng sâu sắc với những nhận thức lệch lạc; đấu trang kiên quyết, kiên trì, liên tục và triệt để với tư tưởng phản động, thù địch, tranh thủ sự ủng hộ rộng rãi của cộng đồng mạng và dư luận xã hội. Từ năm 2019 đến nay, Lực lượng 47 đã phối hợp với lực lượng cộng tác viên viết, sưu tầm, đăng tải trên 30.000 tin, bài, trên 1000 video, phóng sự; tham gia chia sẻ hơn 3 triệu lượt tin, bài trên các trang, nhóm của Quân khu, Bộ CHQS tỉnh và thị xã. Nhiều trang, nhóm của LLVT hoạt động tích cực, hiệu quả, tiêu biểu là trang “Tiếng trống Bồ đề” có từ 1000 thành viên năm 2019, đến nay đã có hơn 24 ngàn thành viên chủ yếu là cán bộ nhân viên, LLDQTV, DBĐV, cộng tác viên, trong đó có cả các đồng chí cán bộ cao cấp trong Quân đội đã nghỉ hưu, nhà báo, thầy giáo…tham gia chia sẻ, viết bài đấu tranh các quan điểm sai trái trên không gian mạng. Qua hơn 5 năm thực hiện Nghị quyết 35, Lực lượng 47 -Ban CHQS thị xã đã chủ động phát hiện gần 2.500 bài viết, video, bình luận tiêu cực trên mạng xã hội, 60 lượt phát trực tiếp trên Facebook kêu gọi tụ tập đông người, nói xấu chính quyền địa phương kịp thời báo cáo với Ban chỉ đạo 35 thị xã, của tỉnh và Quân khu để đấu tranh. Đồng thời, tổ chức lực lượng báo xấu 1.500 lượt tài khoản xấu, độc, trong đó nhiều tài khoản đã bị xóa bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động, Lực lượng 47 vẫn còn gặp khó khăn nhất định, Trung tá Hoàng Văn Đạt- Chính trị viên phó-Kiêm Chủ nhiệm Chính trị- Ban CHQS thị xã cho biết: “Trong điều kiện thực hiện nhiệm vụ quân sự- quốc phòng địa phương chúng tôi cũng thực hiện đan xen rất nhiều nhiệm vụ khác, có thời điểm quân số phân tán, không tập trung. Vì vậy, việc giáo dục, động viên cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị dành nhiều thời gian để tham gia vào hoạt động của Lực lượng 47 còn hạn chế”.

anh tin bai

Để phát huy vai trò của Lực lượng 47, thời gian tới Ban CHQS thị xã tiếp tục kiện toàn, phát triển LL rộng khắp, nhạy bén về chính trị, nắm bắt, đánh giá, dự báo tình hình nhanh, chính xác, kịp thời thông tin, định hướng tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trước các vấn đề thời sự quốc tế, khu vực và trong nước. Phối hợp với các cơ quan chức năng chủ động tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền dịa phương và cấp trên có các giải pháp tăng cường kiểm soát chặt chẽ dư luận xã hội, xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp, nổi cộm mới phát sinh góp phần giữ vững ANCT-TTATXH trên địa bàn, Trung tá Hoàng Văn Đạt cho biết thêm: “Đảng ủy Quân sự Ban CHQS thị xã Duy Tiên luôn xác định hiệu quả hoạt động của LL 47 rất quan trọng, vì thế trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên về hoạt động Lực lượng 47 cũng như công tác đấu tranh trên không gian mạng, tiếp tục đưa vào Nghị quyết lãnh đạo hàng tháng, hàng quý, hàng năm để lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Lực lượng 47, đấu tranh trên không gian mạng để mỗi cán bộ, chiến sỹ LLVT thị xã là một trong những nhân tố tích cực, tiên phong đi đầu trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, kịp thời lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt, truyền thống tốt đẹp của quê hương, đồng thời đấu tranh ngăn chặn những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch gây ảnh hưởng xấu đến đơn vị cũng như làm phai nhạt phẩm chất bộ đội cụ Hồ trong lòng nhân dân”.
Từ thực tiễn có thể khẳng định, cuộc đấu tranh trên không gian mạng là một nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, nhạy cảm, đòi hỏi phải phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, các lực lượng, trong đó Lực lượng 47 đóng vai trò nòng cốt, từ đó làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch góp phần xây dựng LLVT đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Với những thành tích đạt được, Lực lượng 47 nói riêng, Ban CHQS thị xã nói chung thường xuyên giữ ở vị trí tốp đầu toàn LLVT tỉnh trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và đã có nhiều cá nhân được các cấp khen thưởng./.

Ánh Tuyết (Trung tâm VH,TT&TT TX Duy Tiên)