Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
Khởi công Nhà máy PepsiCo Foods sử dụng 100% năng lượng tái tạo tại Hà Nam
Sáng 3/8, Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo Foods Việt Nam) chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm hiện đại tại KCN Đồng Văn 1 (mở rộng), thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam với tổng vốn đầu tư 90 triệu USD, sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công xây dựng Nhà máy thực phẩm PepsiCo Việt Nam tại Hà Nam.

Dự lễ khởi công có Ngài Marc E. Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo Bộ NN&PTNT; lãnh đạo PepsiCo Foods Việt Nam.

Về phía tỉnh Hà Nam có đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo Thị xã Duy Tiên.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu dự lễ khởi công.

Nhà máy mới của PepsiCo tại Hà Nam có tổng diện tích 8 hecta,với công suất hàng năm hơn 20.000 tấn snack, dự kiến trở thành trung tâm sản xuất trọng yếu của PepsiCo Foods tại Việt Nam.

Theo đại diện PepsiCo Foods Việt Nam, cho biết nhà máy mới tại Hà Nam nằm trong chiến lược mở rộng của PepsiCo Foods Việt Nam.Nhà máy mới của PepsiCo thực hiện mạnh mẽ chiến lược phát triển bền vững. Theo đó, nhà máy sử dụng 100% năng lượng tái tạo, bao gồm mái nhà được lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời và hệ thống sinh khối tận dụng chất thải nông nghiệp địa phương để sản xuất điện. Nhờ vậy, PepsiCo Foods giảm thiểu đáng kể lượng khí thải carbon, giảm thiểu tác động đến môi trường. Dự kiến nhà máy khi đi vào vận hành sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thông qua tạo ra nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực như sản xuất, logistics, đóng gói và nông nghiệp... lên tới hơn 1.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp.

anh tin bai

Ngài Marc E. Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu chúc mừng sự kiện quan trọng của PepsiCo Foods Việt Nam.

Chúc mừng sự kiện quan trọng này của PepsiCo Foods Việt Nam, Ngài Marc E. Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cảm ơn chính quyền tỉnh Hà Nam đã tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho dự án đầu tư của doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam. Dự án là minh chứng cho sự cam kết của PepsiCo Foods đối với sự phát triển của kinh tế Việt Nam nói chung, tỉnh Hà Nam nói riêng.

anh tin bai

Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại lễ khởi công.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy cho biết với định hướng phát triển trở thành trung tâm công nghiệp hàng đầu, Hà Nam tăng cường thu hút đầu tư các dự án FDI, trong đó có các nhà đầu tư Hoa Kỳ. Lễ khởi công nhà máy mới của PepsiCo Foods Việt Nam tại Hà Nam sẽ giúp tỉnh hiện thực hóa mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2025, thông qua một nhà máy hiện đại và bền vững sử dụng năng lượng tái tạo, nâng cao chất lượng lao động trong khu vực. Đồng thời, tỉnh cũng mong muốn tận dụng điều kiện thuận lợi về khí hậu và đất đai để trồng các loại cây nông nghiệp sạch, phát triển nông nghiệp công nghệ cao và mang lại hiệu quả kinh tế lớn.

anh tin bai

Ông Nguyễn Việt Hà, Tổng Giám đốc PepsiCo Foods Việt Nam thông tin về dự án tại lễ khởi công.

"Tỉnh Hà Nam cam kết tạo mọi điều kiện để dự án đầu tư của PepsiCo Foods Việt Nam tại Hà Nam hoạt động hiệu quả. Tỉnh luôn xác định thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh. Mong muốn doanh nghiệp hợp tác với tỉnh về đào tạo lao động, chuyển giao công nghệ phát triển kinh tế công nghiệp, nông nghiệp và các dịch vụ hỗ trợ được thuận lợi, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, tỉnh Hà Nam và Việt Nam", đồng chí Trương Quốc Huy nhấn mạnh.

anh tin bai

Lãnh đạo PepsiCo Foods Việt Nam thỏa thuận hợp tác với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn để thực hiện các thực hành nông nghiệp tái tạo.

anh tin bai

PepsiCo Việt Nam hợp tác với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nam triển khai chương trình "Nâng Cao Kỹ Năng Và Chất Lượng Lao Động Của Thanh Niên Hà Nam" do Quỹ PepsiCo tài trợ.

Ngay sau khi thực hiện các nghi lễ khởi công xây dựng Nhà máy, các đại biểu đã chứng kiến lãnh đạo PepsiCo Foods Việt Nam trao thỏa thuận hợp tác với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các hợp tác xã nông nghiệp địa phương và nông dân để thực hiện các thực hành nông nghiệp tái tạo, cải thiện sức khỏe đất, giảm phát thải carbon và tối ưu năng suất cây trồng, góp phần xây dựng một nền nông nghiệp bền vững, nâng cao đời sống của người nông dân tại Hà Nam và các tỉnh khu vực miền Bắc; Hợp tác với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nam triển khai chương trình "Nâng Cao Kỹ Năng Và Chất Lượng Lao Động Của Thanh Niên Hà Nam" do Quỹ PepsiCo tài trợ nhằm trang bị cho thanh niên địa phương các kỹ năng mềm thiết yếu như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và kỹ năng số, đáp ứng yêu cầu của môi trường làm việc công nghiệp hiện đại.

Nguồn tin: https://hanamtv.vn/