Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
Duy Tiên chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại trên địa bàn thị xã
Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thị xã vừa ban hành Công văn số 12/PCTT&TKCN về việc chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại trên địa bàn thị xã gửi Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị: Kinh tế; Giáo dục và Đào tạo; Trung tâm dịch vụ nông nghiệp; Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các xã, phường.  
 

Nội dung Công văn cụ thể như sau:

Theo tin của Đài Khí tượng thuỷ văn Hà Nam, từ ngày 16 đến ngày 20/12 một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến tỉnh Hà Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên từ ngày 16/12 tỉnh Hà Nam có mưa, mưa rào và có thể có dông. Gió Đông bắc cấp 3, cấp 4. Trời chuyển rét, sau đó rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 12-14 độ C.

Thực hiện Văn bản số 32/VPTT ngày 15 tháng 12 năm 2023 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh Hà Nam về việc chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại trên địa bàn tỉnh.

Để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại và giảm thiểu các thiệt hại có thể xảy ra; Ban chỉ huy PCTT&TKCN thị xã Duy Tiên yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị: Kinh tế; Giáo dục và Đào tạo; Trung tâm dịch vụ nông nghiệp; Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã; Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các xã, phường:

1. Theo dõi sát diễn biến thời tiết, thông tin kịp thời đến chính quyền và nhân dân; chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, nhất là người già, trẻ nhỏ, học sinh; tuyệt đối không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc, gây thiệt hại về người, có phương án đảm bảo an toàn cho học sinh.

2. Tăng cường tuyền truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi vệ sinh, củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, chủ động dự trữ thức ăn đảm bảo phòng chống đói rét; hướng dẫn về công tác phòng, chống bệnh cho gia súc, gia cầm, thủy sản; che phủ, tưới nước, bón phân giữ ẩm đối với sản xuất rau màu, cây trồng khác.

3. Căn cứ tình hình thực tế, chủ động tổ chức các đoàn công tác chuyên môn xuống cơ sở để kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, tránh phù hợp, hiệu quả.

4. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thị xã (qua Văn phòng thường trực-Phòng Kinh tế thị xã).

Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các xã, phường quan tâm chỉ đạo thực hiện./.

Tải toàn văn Công văn số 12/PCTT&TKCN: Tại đây


VP