Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
Hội nghị đưa ra các giải pháp cấp Tài khoản An sinh Xã hội cho đối tượng Người có công, người hưởng Bảo trợ xã hội trên địa bàn thị xã.

Để đẩy mạnh chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt đối với đối tượng người có công với cách mạng, thân phân của người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn thị xã. Chiều ngày 06/8, UBND thị xã Duy Tiên tổ chức Hội nghị đưa ra các giải pháp cấp Tài khoản An sinh Xã hội cho đối tượng Người có công, người hưởng Bảo trợ xã hội trên địa bàn thị xã. Đồng chí Ngô Văn Liên - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Như Uy - Thị uỷ viên - Phó Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan; Chủ tịch UBND, công chức Văn hóa xã hội các xã, phường trên địa bàn thị xã.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Khuyến-Trưởng phòng LĐTB&XH báo cáo kết quả thực hiện cấp tài khoản an sinh-xã hội trên địa bàn thị xã tại hội nghị.

          Theo báo cáo của Phòng LĐTB&XH, tính đến 31/7/2024 tổng số đối tượng cấp tài khoản là 13.883 người, toàn thị xã đã cấp được 9.621 tài khoản ASXH cho các đối tượng trên địa bàn. Số người được chi trả qua tài khoản là 9.403 tài khoản. Tỷ lệ số người được chi trả qua tài khoản trên tổng số đối tượng cấp tài khoản đạt 67,73%. Người dân thuộc diện hưởng chính sách trợ cấp ASXH được nhận trợ cấp đầy đủ, nhanh chóng, đúng số tiền theo danh sách chi trả do phòng LĐ-TB&XH cung cấp. Công tác tổ chức chi trả được thực hiện khoa học, hợp lý, an toàn, tiết kiệm thời gian của người nhận trợ cấp ASXH. 

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu xã, phường báo cáo kết quả thực hiện cấp tài khoản an sinh xã hội tại địa phương.

         Tại hội nghị, các đơn vị xã, phường đã báo cáo kết quả thực hiện, quá trình chi trả ASXH không dùng tiền mặt gặp nhiều khó khăn, vướng mắc do hạn chế về cơ sở vật chất, hạ tầng và ý thức của người dân. Người hưởng lợi chủ yếu là người cao tuổi và những đối tượng yếu thế, gặp khó khăn khi sử dụng thiết bị di động. Người khuyết tật, tâm thần, trẻ em,… người cần ủy quyền hoặc xác nhận hoàn cảnh để người giám hộ nhận trợ cấp thay.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Như Uy - Thị uỷ viên - Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại hội nghị.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các cơ quan, đơn vị thảo luận đề ra các giải pháp tại hội nghị.

          Trên cơ sở báo cáo của các đơn vị xã, phường, các cơ quan, đơn vị chuyên môn thảo luận đề ra giải pháp các giải pháp khắc phục hạn chế vừa đẩy mạnh chủ trương chuyển đổi số.

anh tin bai

Đồng chí Ngô Văn Liên, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

         Kết thúc hội nghị, để giải quyết triệt để các khó khăn, vướng mắc, đồng chí Ngô Văn Liên, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo triển khai quyết liệt đồng bộ hệ thống chính trị, các ban, ngành đoàn thể trong thị xã vào cuộc, tổ chức thực hiện, phối hợp chặt chẽ để giảm thiểu các vấn đề trong quá trình cấp tài khoản. Đối với phòng Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các xã, phường để lập danh sách và phân loại đối tượng, từ người cao tuổi đến người khuyết tật, nhằm đảm bảo quy trình cấp tài khoản diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng. Công an thị xã cùng các cơ quan địa phương tích cực cấp Căn cước công dân (CCCD) cho các đối tượng, giúp đơn giản hóa việc mở tài khoản an sinh xã hội. Các ngân hàng cũng phối hợp chặt chẽ với Phòng LĐTB&XH để xử lý thông tin và mở tài khoản một cách hiệu quả, giảm thiểu thời gian chờ đợi. Đồng thời, Phòng Tư pháp tiếp tục hướng dẫn các xã, phường về thủ tục ủy quyền mở tài khoản cho các đối tượng bảo trợ xã hội. Với sự phối hợp chặt chẽ đồng bộ trên sẽ đảm bảo quá trình cấp tài khoản sẽ thực hiện hiệu quả hơn, mọi người dân có thể tiếp cận dịch vụ một cách thuận lợi và nhanh chóng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ an sinh xã hội và khẳng định trách nhiệm và sự chăm sóc tận tâm đối với những đối tượng yếu thế trong xã hội của thị xã./.

Nguyễn Thúy