Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
HĐND thị xã Duy Tiên khóa XX tổ chức kỳ họp thứ 15 - Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024

Từ ngày 23-24/7, tại Nhà Văn hóa thị xã Duy Tiên, HĐND thị xã Duy Tiên khóa XX tổ chức khai mạc kì họp thứ 15 - Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024. Tới dự và chỉ đạo kỳ họp, đại biểu thay mặt cho Tỉnh ủy, HĐND tỉnh có đồng chí Đặng Đình Thoảng - UVBTV- Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Văn Hoàng - Tỉnh ủy viên - Phó chủ tịch HĐND tỉnh; cùng lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh. Đại biểu thị xã có đồng chí Nguyễn Văn Lượng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; đồng chí Trịnh Thị Hằng – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy ; đồng chí Ngô Văn Liên - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; các đồng chí UVBTV Thị ủy; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND; thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của thị xã, các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các xã, phường và các vị đại biểu HĐND thị xã khóa XX.

Trước khi khai mạc kỳ họp, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam – Người chiến sỹ cộng sản kiên trung, chân chính, liêm khiết, một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân; cả cuộc đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

anh tin bai

Các đại biểu dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Trí Thức - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy – Phó Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu khai mạc kỳ họp

Sau phát biểu khai mạc của đồng chí Vũ Trí Thức - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy – Phó Chủ tịch HĐND thị xã, kỳ họp tiến hành bầu cử các chức danh Chủ tịch HĐND thị xã và các ủy viên UBND thị xã nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Trịnh Thị Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, đã được bầu làm Chủ tịch HĐND thị xã khóa XX và phát biểu nhận nhiệm vụ, điều hành kỳ họp.

anh tin bai

Kỳ họp tiến hành bầu cử chức danh Chủ tịch HĐND thị xã

anh tin bai

Đồng chí Trịnh Thị Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã nhận nhiệm vụ điều hành kỳ họp

anh tin bai

  Đồng chí Nguyễn Văn Lượng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Duy Tiên phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Lượng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đã ghi nhận và đánh giá cao thành tựu của HĐND thị xã trong 6 tháng đầu năm 2024. Đồng chí yêu cầu trong 6 tháng cuối năm, HĐND cần khắc phục các tồn tại và hạn chế, đồng thời đưa ra các giải pháp hiệu quả cho các nhiệm vụ trọng tâm. Đồng chí nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát huy trí tuệ tập thể, nâng cao trách nhiệm, và thảo luận sâu sắc để làm rõ những kết quả đạt được cũng như các vấn đề còn tồn tại trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Các nghị quyết thông qua tại kỳ họp phải thiết thực, minh bạch và hợp pháp. Kỳ họp cần thực hiện chất vấn một cách nghiêm túc và hiệu quả, thể hiện tinh thần dân chủ và pháp quyền, đồng thời tiếp tục đổi mới và đẩy mạnh việc thể chế hóa các chính sách. Đồng chí cũng nhấn mạnh cần chú trọng phát triển văn hóa, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, khẳng định vai trò và trách nhiệm của HĐND như là cơ quan quyền lực đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân thị xã.

anh tin bai

Đồng chí Ngô Văn Liên-Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại kỳ họp

Tiếp theo, đồng chí Ngô Văn Liên-Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm 2024 và nhiệm vụ trọng tâm cho 6 tháng cuối năm.Trong 6 tháng đầu năm 2024, dưới sự chỉ đạo của thị ủy, HĐND và UBND, thị xã đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Kinh tế xã hội ổn định và phát triển, nhiều chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch năm. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai hiệu quả, quốc phòng an ninh vững chắc, cải cách hành chính được chú trọng, đời sống nhân dân ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế như thu nhập bình quân đầu người chưa đạt kế hoạch, quản lý đất đai và trật tự xây dựng còn hạn chế. Trong 6 tháng cuối năm 2024, thị xã sẽ tập trung thực hiện các giải pháp để khắc phục những tồn tại, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, kiểm soát dịch bệnh, cải thiện quản lý nhà nước và nâng cao đời sống nhân dân. Đồng thời, tăng cường phòng chống tham nhũng, lãng phí và đảm bảo an ninh trật tự xã hội.

Kỳ họp thứ 15 của HĐND thị xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026, đã diễn ra với nhiều nội dung quan trọng. Đồng chí Vũ Trí Thức - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy – Phó Chủ tịch HĐND thị xã đã báo cáo kết quả hoạt động của HĐND thị xã trong 6 tháng đầu năm và chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm. Trong nửa đầu năm, HĐND thị xã đã đổi mới và nâng cao chất lượng các kỳ họp, đặc biệt là các kỳ họp chuyên đề. Các hoạt động giám sát được chú trọng, đảm bảo theo dõi chặt chẽ việc triển khai nghị quyết, kịp thời tháo gỡ các khó khăn và vướng mắc. Công tác tiếp xúc cử tri và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo cũng được thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. HĐND thị xã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cho 6 tháng cuối năm 2024, nhấn mạnh vào việc tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả và chất lượng hoạt động. Phấn đấu đạt các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và dự toán ngân sách năm 2024. HĐND sẽ đổi mới các hoạt động tiếp xúc cử tri, phát huy vai trò giám sát đối với các cơ quan nhà nước, và tăng cường giám sát chuyên đề.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Quý Hùng - UV BTV Thị ủy - Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu ý kiến

anh tin bai

Đồng chí Trịnh Minh Hoàng - Trưởng Công an thị xã phát biểu

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe UBMTTQ thị xã thông báo về công tác mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi kỳ họp thứ 15 HĐND thị xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Báo cáo tổng hợp kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 12 và các kỳ họp trước HĐND thị xã. Báo cáo tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm và biện pháp phấn đấu thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2024. Báo cáo kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, Công an thị xã báo cáo kết quả công tác an ninh chính trị, TTATXH 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024; Ban CHQS thị xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ QPĐP 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác QPĐP 6 tháng cuối năm 2024.

Tiếp tục các nội dung của kỳ họp. Trong chiều ngày 23/07, HĐND thị xã đã nghe UBND thị xã trình các tờ trình: Tờ trình về chương trình giám sát của HĐND thị xã năm 2024; 23 Tờ trình về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư công; Tờ trình về việc đề nghị ban hành Nghị quyết quyết định các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa bàn thị xã Duy Tiên; Tờ trình về việc phê duyệt Đề án kiện toàn, sắp xếp và bảo đảm hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở trên địa bàn thị xã Duy Tiên. Nghe 2 Ban của HĐND thị xã báo cáo kết quả thẩm tra các báo cáo, tờ trình dự thảo Nghị quyết trình tại Kỳ họp.

Tham luận tại kỳ họp, đại diện Phòng Nội vụ đã báo cáo kết quả đạt được trong công tác tham mưu UBND thị xã tổ chức triển khai sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và công tác bầu cử trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2024 - 2026 và đề xuất giải pháp thực hiện thời gian tới.

anh tin bai

Trưởng Phòng Nội vụ thị xã tham luận tại kỳ họp

Trong phiên họp sáng 24/7, kỳ họp tiếp tục với phiên giải trình và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri. Phòng LĐ-TB và XH trả lời về việc mở tài khoản và trả tiền qua thẻ ATM cho người trên 75 tuổi; giải pháp để thu hút được lao động, giải quyết việc làm mới cho người lao động trong thời gian tới theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội đảng bộ thị xã lần thứ XXIV đề ra; giải pháp để ngăn chặn, chấm dứt tình trạng đuối nước của trẻ em trên địa bàn thị xã. Phòng TN và MT trả lời về việc triển khai, thực hiện thu gom, vận chuyển rác thải về nhà máy xử lý bằng hình thức thu gom, vận chuyển tại nguồn đối với toàn bộ xã, phường trên địa bàn. Phòng Quản lý đô thị trả lời về việc trên địa bàn thị xã có nhiều khu đô thị đã thi công hoàn thành nhưng chủ đầu tư chậm bàn giao cho UBND thị xã quản lý, vận hành dẫn đến bị xuống cấp, hư hỏng mà không được sửa chữa, gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân; giải pháp khắc phục những bất cập trong công tác tiết kiệm điện chiếu sáng trên các tuyến đường; Giải pháp đảm bảo tiến độ thực hiện dự án trong công tác giải phóng mặt bằng và cấp GCNQSDĐ. Các đơn vị Điện lực Duy Tiên, Trung tâm phát triển quỹ đất, Phòng Kinh tế; Công an thị xã cũng trả lời các nội dung câu hỏi chất vấn của các tổ đại biểu đại diện cho các xã, phường.

anh tin bai
anh tin bai

Các tổ đại biểu đại diện cho các xã, phường phát biểu câu hỏi chất vấn

anh tin bai
anh tin bai

Các cơ quan, đơn vị trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và trả lời chất vấn

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Ngô Văn Liên - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã giải trình làm rõ ý kiến, kiến nghị của cử tri về công tác giải phóng mặt bằng và bồi thường hỗ trợ; công tác thực hiện cấp CNQSDĐ đất 7%, đất nông nghiệp;...Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu và nhấn mạnh các chính quyền, địa phương giải quyết sớm những tồn đọng, vướng mắc như đã được hướng dẫn tại kỳ kọp. Bên cạnh đó, những chỉ tiêu chưa đạt trong báo cáo phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm cũng được đồng chí giải trình làm rõ.

anh tin bai

Đồng chí Ngô Văn Liên - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã giải trình làm rõ ý kiến, kiến nghị của cử tri

Phát huy tinh thần dân chủ, tập trung, Kỳ họp thứ Mười Lăm, HĐND thị xã Duy Tiên khoá XX đã thông qua các Nghị quyết: 23 Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư công; Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND thị xã; Nghị quyết quyết định các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa bàn thị xã Duy Tiên; Nghị quyết phê duyệt Đề án kiện toàn, sắp xếp và bảo đảm hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở trên địa bàn thị xã Duy Tiên.

anh tin bai

Đồng chí Trịnh Thị Hằng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu bế mạc kỳ họp

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Trịnh Thị Hằng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã nhấn mạnh những thành công đạt được trong kỳ họp này nhờ vào sự đổi mới và nâng cao chất lượng tổ chức, tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu, cũng như sự chuẩn bị chu đáo từ UBND thị xã và các ngành liên quan. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc đã tổng hợp ý kiến cử tri, giúp các đại biểu có thông tin cần thiết để đưa ra quyết định quan trọng. Sự tuyên truyền tích cực từ các cơ quan thông tin, báo chí cũng đóng vai trò quan trọng. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung như sau kỳ họp, UBND thị xã cần khẩn trương triển khai các nghị quyết  tới các cơ quan và địa phương. HĐND thị xã xây dựng kế hoạch giám sát thực hiện nghị quyết, các đại biểu cần báo cáo kết quả kỳ họp tới cử tri, tăng cường tuyên truyền và vận động thực hiện nghị quyết. Các cơ quan thông tin cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về kết quả của kỳ họp đến các tầng lớp nhân dân. Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7, đồng chí cũng gửi lời thăm hỏi và tri ân tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và gia đình có công với nước, đồng thời tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Sau 1,5 ngày làm việc liên tục, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 15 - Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND thị xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã kết thúc tốt đẹp, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ đề ra và tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển bền vững của thị xã trong thời gian tới./.

Nguyễn Thúy