Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
Lễ truy điệu và an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Vào lúc 13 giờ chiều nay (26/7), Lễ truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được cử hành tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông; Lễ an táng diễn ra lúc 15 giờ tại Nghĩa trang Mai Dịch, Thành phố Hà Nội. Tại buổi phát sóng ở Nhà văn hóa trung tâm thị xã Duy Tiên, các đồng chí lãnh đạo đã có mặt để theo dõi và tri ân đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Lượng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Duy Tiên; cùng các đồng chí Thường trực Thị ủy; Thường trực Hội đồng nhân dân; lãnh đạo UBND thị xã; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã; cùng toàn thể cán bộ, đảng viên các chi bộ, đảng bộ.
anh tin bai

Các đại biểu tham dự buổi phát sóng

Buổi phát sóng diễn ra trong không khí trang nghiêm và xúc động, tạo điều kiện để đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thị xã cùng hướng về Hà Nội, nơi diễn ra lễ tiễn đưa đồng chí Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Tính đến 12 giờ 30 phút ngày 26/7/2024, đã có hơn 5.600 đoàn đại biểu với trên 252.000 người đến viếng trực tiếp tại Hà Nội và TP.HCM, cùng hơn 483.000 lượt người viết sổ tang điện tử trên VNeID, và khoảng 3.000 đoàn tại 94 cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

anh tin bai

Đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, Trưởng Ban Lễ tang đọc Lời điếu

Với niềm xúc động và tiếc thương vô hạn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Tô Lâm, Trưởng Ban Lễ tang đọc Điếu văn nêu rõ: Đồng chí mất đi là tổn thất to lớn, không thể bù đắp của Đảng ta, Dân tộc ta, nhân dân ta. Đất nước ta mất đi nhà lãnh đạo tài năng; phong trào cộng sản, tiến bộ thế giới mất đi nhà lý luận sắc bén; bạn bè quốc tế mất đi người bạn chân thành, người đồng chí thân thiết; gia đình, dòng tộc, quê hương Đông Hội mất đi người con ưu tú.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể, đồng chí, đồng bào và bạn bè quốc tế đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

anh tin bai

Các đại biểu mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

anh tin bai

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đưa linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch

Linh cữu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được phủ Quốc kỳ, rời khỏi Nhà Tang lễ Quốc gia tại số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, và được đưa về nơi an táng tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội. Đông đảo người dân Thủ đô đã đứng hai bên tuyến đường đoàn xe tang đi qua, thể hiện lòng thành kính và tiếc thương sâu sắc đối với một nhà lãnh đạo mẫu mực, trọn đời vì nước vì dân.

Tại cùng thời điểm diễn ra Lễ truy điệu tại Nhà Tang lễ Quốc gia, đông đảo đại biểu đại diện các cơ quan Trung ương và địa phương, cũng như đại diện các tầng lớp nhân dân TP.HCM, đã dự Lễ truy điệu tại Hội trường Thống Nhất.

Tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, đại diện lãnh đạo địa phương, gia tộc và đông đảo nhân dân cũng đã tới dự Lễ truy điệu. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, nhiều người đã không kìm được nước mắt. Với người dân Đông Hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là tấm gương sáng của sự giản dị, gần gũi và chân thành mà còn là nhà lãnh đạo tài năng, mẫu mực và đức độ.

anh tin bai

anh tin bai

Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.

Buổi lễ an táng tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội đã kết thúc, để lại trong lòng người tham dự những ấn tượng sâu sắc về một nhà lãnh đạo vĩ đại. Tiếng khóc, những lời tiễn biệt, và lòng tiếc thương vô hạn của hàng ngàn người đã minh chứng cho tình cảm và sự kính trọng dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại Nhà Văn hóa trung tâm, buổi phát sóng kết thúc, nhưng trong lòng mỗi người dân Duy Tiên, hình ảnh của một nhà lãnh đạo tận tâm, một người con ưu tú của đất nước vẫn mãi còn đó. Những lời nói và hành động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng và động lực cho thế hệ mai sau, nhắc nhở chúng ta về trách nhiệm và nghĩa vụ đối với Tổ quốc./.

Nguyễn Thúy