Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
Điện lực Duy Tiên triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện trong mùa hè
Để đối phó với thời tiết nắng nóng trong mùa hè, thực hiện sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Hà Nam, Điện lực Duy Tiên đã xây dựng các phương án cấp điện linh hoạt nhằm hạn chế tối đa ngừng cấp điện cũng như đảm bảo cấp điện an toàn, hiệu quả trên địa bàn, có phương án cấp điện cho các phụ tải quan trọng, các phụ tải ưu tiên, phụ tải sinh hoạt. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức để khách hàng sử dụng điện trong toàn thị xã nâng cao ý thức tiết kiệm điện.

Điện lực Duy Tiên ra quân nâng cấp, cải tạo lưới điện

Xác định mùa hè nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao, nhất là những tháng cao điểm từ tháng 5 đến tháng 9. Vì vậy ngay từ khi bước vào đầu tháng 5, Điện lực Duy Tiên đã chủ động triển khai các giải pháp nhằm tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng. Theo ông Ngô Minh Khánh-Phó Giám đốc Điện lực Duy Tiên cho biết; Đơn vị đã tham mưu với UBND thị xã ra văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân chủ động điều tiết phụ tải và có giải pháp sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả như; tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng, chỉ sử dụng điều hòa khi thật cần thiết và để nhiệt độ điều hòa ở mức 26 độ C trở lên vào ban ngày, từ 27 đến 28 độ C vào ban đêm; ưu tiên mua sắm các phương tiện thiết bị điện hiệu suất cao hoặc thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; hạn chế sử dụng bóng đèn sợi đốt, thay thế bằng bóng đèn Leb; hệ thống đun nước từ năng lượng mặt trời; không nên sử dụng điện đồng thời với thiết bị điện có công suất lớn như điều hòa, bình nóng lạnh, bếp điện vào giờ cao điểm… Đồng thời, đơn vị cũng xây dựng kế hoạch đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, tính toán, xây dựng kịch bản vận hành lưới điện trong mọi trường hợp để chủ động nguồn điện đủ cung cấp cho khách hàng sử dụng điện.

anh tin bai
Tiến hành nâng cấp, sửa chữa, thay thế hệ thống đường dây không đảm bảo. Tuân thủ nghiêm túc các quy định về tổ chức kiểm tra, phúc tra ghi chỉ số đối với khách hàng có sản lượng tăng, giảm bất thường; quản lý chặt chẽ công tác ghi chỉ số công tơ, phát hành hóa đơn tiền điện, không để xảy ra các sai sót đáng tiếc do lỗi chủ quan; tiếp nhận và giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện; tăng cường hướng dẫn khách hàng chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng sử dụng…Kêu gọi các doanh nghiệp tiết kiệm 2% sản lượng điện/năm theo tinh thần chỉ thị 20 của TTCP về tiết kiệm điện. Đối với khách hàng sử dụng điện trên 1 triệu KW thực hiện điều tiết phụ tải theo thông tư 23 của Bộ Công thương. Đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân trên địa bàn thực hiện tiết kiệm điện 15%...
anh tin bai
Cũng theo ông Ngô Minh Khánh; Để nâng cao nhận thức về việc tiết kiệm điện, trước tiên đơn vị phát động toàn thể cán bộ, nhân viên thực hiện tiết kiệm ngay chính tại cơ quan và gia đình mình. Thành lập tổ tiết kiệm điện, giám sát việc triển khai thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện như; từng cán bộ, công chức, nhân viên trong cơ quan đăng ký biểu đồ sử dụng điện 12 tháng/năm, đăng ký mã tiết kiệm điện của người thân trong gia đình; sử dụng tiết kiệm điện vào các giờ cao điểm, chỉ sử dụng điều hòa từ 10h sáng cho đến hết giờ làm việc, đi ra khỏi phòng phải tắt các thiết bị điện...Bên cạnh đó, tuyên truyền, hướng dẫn người thân trong gia đình thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, từ đó lan tỏa và nâng cao nhận thức tiết kiệm điện trong các hộ dân xung quanh. Đơn vị triển khai thực hiện đến tháng 10 sẽ tổ chức đáng giá trong toàn cơ quan, đối với cán bộ, công chức, nhân viên thực hành tiết kiệm điện nhiều nhất được khen thưởng và nêu gương. Cùng với biện pháp tiết kiệm điện trên, Điện lực Duy Tiên còn phối hợp với Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị thị xã triển khai việc cắt giảm điện chiếu sáng công cộng ví dụ cắt giảm về thời gian hoặc cắt cách nhật bóng điện chiếu sáng.

Song song với các biện pháp quản lý kỹ thuật nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trong mùa nắng nóng. Hiện nay, Điện lực Duy Tiên cũng đã và đang đẩy mạnh công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong đó đặc biệt chú trọng công tác cảnh báo đến khách hàng tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong những tháng nắng nóng sắp tới.
Với những giải pháp đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng của Điện lực Duy Tiên đã hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao trong những ngày nắng nóng. Đồng thời giảm áp lực cho hệ thống điện, giúp hệ thống điện vận hành ổn định, an toàn góp phần giúp cho ngành điện vận hành thông suốt lưới điện, không để tình trạng cắt điện luân phiên như trước, không ảnh hưởng dến việc sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt, làm việc hàng ngày của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn./.

Ánh Tuyết - Trung tâm VH,TT&TT TX Duy Tiên