Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
Hội nghị nghe báo cáo tiến độ công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn thị xã Duy Tiên
Sáng ngày 09/8, UBND thị xã Duy Tiên tổ chức Hội nghị nghe báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng trên địa bàn. Đồng chí Ngô Văn Liên - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Thị ủy; Ủy viên Ban Thường vụ; Thường trực HĐND; Lãnh đạo UBND thị xã; các đồng chí thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan; cùng các Chủ tịch UBND, công chức phụ trách lĩnh vực của các xã, phường trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự tại hội nghị.

anh tin bai

Đồng chí Trần Quốc Đạt - Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất báo cáo tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn thị xã.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trần Quốc Đạt - Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất báo cáo tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn thị xã. Hiện tại, UBND thị xã đang thực hiện giải phóng mặt bằng đối với 38 dự án đầu tư trên địa bàn. Các dự án đang triển khai đạt được kết quả tích cực trong công tác đền bù, di dời và giải phóng mặt bằng theo kế hoạch đề ra. Những dự án này đã góp phần quan trọng vào sự phát triển cơ sở hạ tầng của thị xã, tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các dự án xây dựng và đầu tư. Việc đạt được kết quả này phản ánh sự nỗ lực và quyết tâm cao của các cơ quan chức năng và đơn vị liên quan trong công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên các dự án vẫn đang gặp vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ của các dự án.

anh tin bai
anh tin bai

Đại biểu xã, phường phát biểu tại hội nghị.

anh tin bai
anh tin bai

Các cơ quan, chuyên môn phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho các xã, phường và các cơ quan chuyên môn, báo cáo tiến độ công tác thực hiện giải phóng mặt bằng tại địa phường đồng thời đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong việc tuyên truyền vận động người dân; việc di dời tài sản và công trình; công tác đền bù, hỗ trợ, thu hồi đất và đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ các vấn đề tồn tại, cải thiện quy trình giải phóng mặt bằng và đẩy nhanh tiến độ xử lý các vướng mắc.

anh tin bai

Đồng chí Ngô Văn Liên - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Ngô Văn Liên - Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác giải phóng mặt bằng đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh việc giải quyết các vướng mắc các dự án là nhiệm vụ cấp cấp bách. Đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần nỗ lực hơn nữa và nắm chắc tình hình giải phóng mặt bằng tại địa phương. Kiểm tra, chuẩn bị đầy đủ và lập hồ sơ đối với những trường hợp không tuân thủ để tiến hành cưỡng chế đảm bảo tiến độ các dự án không bị ảnh hưởng. Đối với việc thanh lý và chấm dứt hợp đồng, cần thực hiện rõ ràng, minh bạch và theo đúng quy định pháp luật. Đối với việc sắp xếp khu tái định cư khi giải phóng mặt bằng phải đảm bảo tính hợp lý, công bằng và thuận lợi cho người dân. Cần tổ chức kế hoạch di dời một cách khoa học, bảo đảm cơ sở hạ tầng đầy đủ, và đảm bảo quyền lợi cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Các trường hợp của các dự án chưa nhận tiền bồi thường thì cần tuyên truyền và vận động người dân hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết nhanh chóng các thủ tục bồi thường. Công tác di chuyển mồ mả cần tích cực thực hiện, đồng thời rà soát trước khu vực nghĩa trang tập trung để đảm bảo quá trình di dời được thực hiện một cách trang trọng và hợp lý. Đồng chí cũng đề nghị các phòng ban, địa phương cần tăng cường công tác phối hợp, tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề còn tồn đọng, đồng thời lắng nghe và kịp thời tháo gỡ những khó khăn của người dân để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của họ. Việc này không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế mà còn nâng cao đời sống của người dân trong thị xã./.

Nguyễn Thúy