Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
Hội nghị sơ kết công tác chuyển đổi số, Đề án 06 và cải cách hành chính trên địa bàn thị xã Duy Tiên
Chiều ngày 08/8, UBND thị xã Duy Tiên tổ chức Hội nghị sơ kết công tác chuyển đổi số, Đề án 06 và cải cách hành chính trên địa bàn. Đồng chí Ngô Văn Liên - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Nguyễn Như Uy - Thị uỷ viên - Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí TT Thị ủy; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND thị xã; các thành viên của Tổ công tác Đề án 06, chuyển đổi số; Ban chỉ đạo cải cách hành chính thị xã cùng các thủ trưởng các cơ quan đơn vị thị xã. Đại biểu xã, phường có các đồng chí Chủ tịch UBND; Trưởng công an; Công chức VH-XH; Công chức Văn phòng – Thống kê; Công chức phụ trách một cửa.

Các đại biểu tham dự tại hội nghị.

          Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06. Sáu tháng đầu năm 2024, Thị xã Duy Tiên đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06, thể hiện sự quyết tâm cao của chính quyền địa phương trong việc nâng cao hiệu quả quản lý và phục vụ người dân.

anh tin bai

Đồng chí Trịnh Vũ Trung – Trưởng phòng Nội vụ báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.

          Về cải cách hành chính, thị xã Duy Tiên đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng dịch vụ công. Các dịch vụ công trực tuyến đã được mở rộng, với tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt hơn 98,5%. Cán bộ công chức được đào tạo bài bản, nâng cao nghiệp vụ và tinh thần phục vụ, góp phần giảm thiểu thời gian và chi phí cho người dân.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Huy Hoàng – Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin báo cáo kết quả chuyển đổi số.

          Chuyển đổi số là một trong những ưu tiên hàng đầu của thị xã. Trong 6 tháng đầu năm, Duy Tiên đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản lý và điều hành. Hệ thống quản lý văn bản điện tử và các nền tảng trực tuyến đã được nâng cấp, đầu tư  giúp rút ngắn thời gian xử lý và nâng cao tính minh bạch trong công tác tiếp nhận và xử lý công việc. UBND xã, phường thực hiện số hóa, lưu kho kết quả giải quyết TTHC, kết quả số hóa toàn thị xã đạt 79,7%.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Thành– Phó Công an thị xã báo cáo kết quả các nhiệm vụ của Đề án 06.

         Đề án 06 về chuyển đổi số trong quản lý nhà nước và cung cấp dịch vụ công đã được thực hiện hiệu quả, với nhiều kết quả nổi bật. Thị xã đã chỉ đạo triển khai thành công thực hiện các chỉ tiêu cấp CCCD và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, làm sạch dữ liệu dân cư đảm bảo thông tin “đúng, đủ, sạch, sống”. Tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội. Đồng thời, công tác đảm bảo an ninh mạng và bảo mật thông tin cũng được chú trọng, nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến.

          Trong những tháng cuối năm 2024, thị xã Duy Tiên sẽ tập trung vào các nhiệm vụ: Tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng dịch vụ công thông qua việc đào tạo cán bộ công chức và cải tiến quy trình. Đẩy mạnh chuyển đổi số bằng việc mở rộng ứng dụng công nghệ thông tin và tăng cường bảo mật an toàn thông tin mạng. Thực hiện Đề án 06 với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đề án 06 những tác dụng và tiện ích của thẻ CCCD và định danh điện tử; tiếp tục thực hiện đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong việc cấp tài khoản chi trả an sinh xã hội, đảm bảo 100% đối tượng hưởng lương hưu, ASXH không dùng tiền mặt trước ngày 15/8/2024.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Như Uy - Thị uỷ viên - Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại hội nghị.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham luận tại hội nghị.

          Tham luận tại hội nghị, các đại biểu đã nêu kết quả đạt được trong việc thực hiện các nhiệm vụ  trong công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính và triển khai thực hiện Đề án 06 đồng thời chỉ ra những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

anh tin bai

Đồng chí Ngô Văn Liên - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

          Kết thúc hội nghị, đồng chí Ngô Văn Liên - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu đánh giá cao các kết quả đạt được nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước mà còn cải thiện đáng kể chất lượng dịch vụ công, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, đồng thời khắc phục các hạn chế còn tồn tại. Đặc biệt, cần tập trung nâng cao ý thức trách nhiệm, tổ chức kỷ luật đối cán bộ, công chức để tập trung vào việc nâng cao chất lượng chuyển đổi số, cải cách thủ tủc hành chính, đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đẩy mạnh quản lý an toàn an ninh mạng. Tập trung tham mưu xây dựng kế hoạch chuyển đổi số đồng thời các cơ quan phối hợp thực hiện tập huấn cho cán bộ chuyên môn về công nghệ thông tin, chuyển đổi số trên địa bàn. Tiếp tục đôn đốc, đẩy mạnh các đơn vị đảm bảo thực hiện chính xác, đúng thời hạn trong thanh toán trực tuyến. Thực hiện điều đồng động đối với cán bộ, bố trí nguồn lực, đầu tư mua sắm trang thiết bị phục vụ chuyển đổi số từ đó đảm bảo 100% thực hiện số hóa hồ sơ và lưu kho kết quả giải quyết TTHC. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cấp CCCD cho các đối tượng, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và làm sạch dữ liệu dân cư. Thực hiện tốt 02 thủ tục dịch vụ công công liên thông về khai sinh, khai tử. Với những nhiệm vụ trọng tâm trên đồng chí tin tưởng rằng với sự quyết tâm và đồng lòng của toàn bộ hệ thống chính trị, thị xã Duy Tiên sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công trong công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số trong thời gian tới./.

Nguyễn Thúy