Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
Thôn Thượng - xã Tiên Ngoại được công nhận Làng nghề truyền thống nấu Rượu Bèo
Thôn Thượng, xã Tiên ngoại, xưa kia có tên gọi là làng Bèo, với nghề nấu rượu truyền thống do ông cha để lại được lưu truyền từ thế kỷ 19. Rượu làng Bèo là đặc sản của thôn Thượng được làm từ gạo nếp và men thuốc bắc, từ đời nay qua đời khác, đến nay nghề nấu rượu từ gạo nếp vẫn được giữ vững và phát triển không ngừng.  
Trải qua từng thời kỳ phát triển của đất nước và hiện nay trong nền kinh tế thị trường hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, các sản phẩm rượu trên thị trường rất đa dạng tạo nên sức cạnh tranh lớn, song với nghề truyền thống lâu đời, sản phẩm “Rượu làng Bèo” vẫn giữ vững uy tín, chất lượng đối với người tiêu dùng trong địa phương và ngày càng hấp dẫn đối với khách hàng các địa bàn khác. Điều đó nói lên truyền thống làng nghề đã trở thành một kỹ năng độc đáo tạo nên được loại rượu nếp có chất lượng đặc biệt mang một hương vị đặc trưng riêng biệt, không thể nhầm lẫn.
          Nghề nấu rượu đặc sản truyền thống đó đã góp phần tạo thu nhập đáng kể, từng bước nâng cao mức sống của nhân dân địa phương. Để giữ gìn và phát triển nghề truyền thống, ngày 26 tháng 11 năm 2008 UBND tỉnh Hà nam đã công nhận Làng nghề truyền thống nấu Rượu Bèo, thôn Thượng, xã Tiên Ngoại, huyện Duy Tiên tại Quyết định số 1467/QĐ-UBND.
          Đây là một tin vui đối với nhân dân thôn Thượng trong quá trình xây dựng thương hiệu “Rượu Bèo”, một thương hiệu trong thời kỳ đổi mới để khẳng định giá trị truyền thống của quê hương mãi được lưu giữ và phát triển qua thời gian./.

Lê Hà