Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
Xã Mộc Bắc kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7
Sáng 26/7 xã Mộc Bắc tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, biểu dương người có công tiêu biểu, các tập thể cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa của địa phương. Tới dự có Tiến sĩ Phạm Gia Yên – Nguyên Chánh thanh tra Bộ xây dựng, đồng chí Nguyễn Quý Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy- Phó chủ tịch UBND thị xã, các đồng chí thương bệnh binh, người hưởng chế độ suy giảm khả năng lao động bị nhiễm chất đọc hóa học, thân nhân các gia đình liệt sỹ, các chức sắc tôn giáo, công ty doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, thời gian qua xã Mộc Bắc đã có nhiều hoạt động ý nghĩa quan tâm chăm lo tới đối tượng chính sách, người có công. Hàng năm, ngoài nguồn kinh phí của các cấp, xã làm tốt công tác vận động xây dựng qũy đề ơn đáp nghĩa và trích ngân sách gần 60 triệu đồng để thăm tặng quả đối tượng chính sách nhân dịp các ngày lễ, tết, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ chính sách đối với người có công. Đến nay, địa phương có 21 mẹ được phong và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng, xác lập hồ sơ công nhận liệt sỹ cho 3 trường hợp, 125 người hưởng chế độ thờ cúng liệt sỹ, 21 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị ảnh hưởng chất độc hóa học, 2 người tham gia kháng chiến hưởng chế hộ địch bắt tù đầy và có 213 hộ gia đình được hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở theo quyết định 22 của TTCP, 374 người tham gia hoạt động kháng chiến, giải phóng dân tộc đã được hưởng chế độ trợ cấp 1 lần…


Tiến sĩ Phạm Gia Yên – Nguyên Chánh thanh tra Bộ xây dựng trao quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã

Tại lễ kỷ niệm, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và người con quê hương đã ủng hộ qũy đền ơn đáp nghĩa của địa phương được 365 triệu đồng, trong đó Tiến sĩ Phạm Gia Yên – Nguyên Chánh thanh tra Bộ xây dựng là người con quê hương ủng hộ 215 triệu đồng để tặng 215 suất quà cho hộ chính sách trên địa bàn, mỗi suất 1 triệu đồng.

Nhân dịp này, UBND xã khen thưởng 7 tập thể, 4 cá nhân và 11 hộ gia đình có nhiều đóng góp trong công tác đền ơn đáp nghĩa./.



Tin&ảnh: Thùy Hương