Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập
Phường Châu Giang thị xã Duy Tiên tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7
Chiều ngày 24/7, Tại nghĩa trang liệt sỹ, Phường Châu Giang thị xã Duy Tiên vừa tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7 và tổ chức đại lễ cầu siêu tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Đồng chí Phạm Hồng Thanh - TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, đồng chí Ngô Văn Liên - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, đồng chí Vũ Trí Thức - UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND thị xã, đồng chí Nguyễn Quý Hùng - UVBTV thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã, cán bộ lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của thị xã là người con của quê hương, các đồng chí thương bệnh binh, người có công với cách mạng, thân nhân các gia đình liệt sỹ cùng đông đảo các thượng

Trước khi bước vào buổi lễ kỷ niệm, lãnh đạo thị ủy, HĐND, UBND đã dâng hương tại đài tưởng niệm nhằm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ của quê hương đã anh dũng hy sinh bảo vệ tổ quốc.

Trong không khí trang nghiêm thành kính, lãnh đạo phường Châu Giang đã trình bày diễn văn kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ và khẳng định;Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, bảo vệ tổ quốc, phường Châu Giang có 294 liệt sỹ, trong đó 18 gia đình có 2 con liệt sỹ, 1 gia đình 3 con liệt sỹ, 29 mẹ VNAH, hiện 1 mẹ còn sống, 344 thương bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đầy. Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, những năm qua, đảng bộ và nhân dân Châu Giang đã có 
nhiều việc làm thiết thực động viên, chăm sóc người có công trên địa bàn, việc chi trả chế độ trợ cấp cho đối tượng chính sách bảo đảm đúng, đủ, kịp thời. Từ năm 2018 đến nay, phường đã hỗ trợ sửa chữa, xây mới 60 nhà ở cho người có công có hoàn cảnh khó khăn theo quyết định 22 của thủ tướng chính phủ, với số tiền trên 1,3 tỷ đồng. Riêng năm 2022, xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa được trên 40 triệu đồng, tổ chức thăm hỏi tặng 478 suất quà của các cấp và của phường, với số tiền trên 500 triệu đồng.

Để thực hiện tốt chính sách với người có công, phường Châu giang tiếp tục có nhiều hoạt động, việc làm thiết thực quan tâm, chăm lo cho gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam, phát động xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, tăng cường giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ trên địa bàn.

Ngay sau phần lễ kỷ niệm, là đại lễ cầu siêu tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ được thực hiện bởi các thượng tọa, đại đức của trường hạ chùa Khánh Long./.


Ánh Tuyết